Ai và YuKi kể chuyện cổ tích bằng ảo thuật06/06/2015

 

 Hai nữ nghệ sĩ ảo thuật tài năng đến từ Nhật Bản Ai và YuKi đang chinh phục nhiều khán giả nhỏ VN với những buổi kể chuyện cổ tích bằng ảo thuật.

 

 

Ai và YuKi với một màn ảo thuật vui nhộn - Ảnh: Đ.Triết

Ai và YuKi với một màn ảo thuật vui nhộn - Ảnh: Đ.Triết 

 

Câu chuyện cổ tích ấy ngắn gọn trong chừng 60 phút nhưng thật chẳng dễ kể chút nào...

Ai và YuKi là một đôi bạn rất thân. Một ngày nọ, họ cùng dạo chơi trong khu rừng già. Ở đây, có một con quỷ độc ác lúc nào cũng rình rập bắt Ai và YuKi.

Mỗi lần bắt được người nào con quỷ lại nhốt trong lồng, trong hòm, đặt vào bàn chông, treo lên cao, xuyên kiếm...

Dựa vào câu chuyện đậm màu cổ tích như thế, Ai và YuKi bắt đầu khoe tài biến hóa của mình bằng những cuộc giải cứu ngoạn mục.

Từ trong song sắt, thoắt cái đã ra ngoài song sắt; từ chiếc hòm kín bưng thoắt cái con quỷ phải thế chỗ; có thể đi xuyên qua tấm kính, từ từ bay lên không trung...

Đi hết từ trò diễn này đến trò diễn khác bằng mạch kể chuyện khá kỳ bí cùng cách diễn xuất luôn tươi tắn, dí dỏm, Ai và YuKi đã khiến khán giả ở Hà Nội những ngày qua nhiều lần phải thót tim, nhiều lần ngẩn ra - không hiểu các cô làm thế nào mà tài thế?

Thêm nữa, Ai và YuKi còn mang những chiếc chuông nhỏ xíu từ Nhật Bản sang. Theo câu chuyện, đấy là tiếng chuông làm con quỷ sợ.

Và, khán giả nhí với những chiếc chuông (20.000 đồng/chiếc) đeo vào cổ tay để rung lên đuổi quỷ đã khiến Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội không chỉ huyền ảo bởi “ma thuật” của Ai và YuKi tạo ra trên sân khấu mà còn sôi động, vui tươi ở dưới hàng ghế khán giả...

Một cách nhẹ nhàng, hai nữ nghệ sĩ ảo thuật đã khơi dậy trong tâm hồn trẻ thơ những cảm xúc ghét - yêu trước cái xấu và cái tốt.

Còn với riêng người lớn, không ít người xuýt xoa trước một sân khấu khá hiện đại, một màn nhào lộn trên dây cao đầy kỹ thuật cùng những đạo cụ không chỉ hoành tráng mà còn đậm nét văn hóa Nhật Bản...được đem vào từng trò diễn.

“Kể chuyện bằng ảo thuật không dễ chút nào khi phải kết nối câu chuyện lại sao cho hợp lý mà vẫn hấp dẫn.

Cái khó hơn nữa là chỉ có hai người thay nhau biểu diễn nên luôn phải thật nhanh và không được ngừng nghỉ để tránh câu chuyện bị ngắt quãng. Và tất nhiên là với ảo thuật, đạo cụ luôn là yếu tố phụ trợ quan trọng cho nghệ sĩ.

Vì thế, chúng tôi đã đầu tư rất lớn cho đạo cụ khi cùng với việc đặt hàng sản xuất thì có những đạo cụ như tấm kính để đi xuyên qua, hộp gỗ để nhốt con quỷ... là do chúng tôi tự làm - có một không hai. Sang phục vụ khán giả VN dịp này, chúng tôi đã đóng 5 tấn đạo cụ vào hai container...” - nữ nghệ sĩ YuKi cho biết.

Sau buổi biểu diễn cuối cùng ở Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội ngày 1-6, Ai và YuKi sẽ có chuyến lưu diễn ở TP.HCM tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (ngày 6 và 7-6) và công viên Gia Định (ngày 13 và 15-6).