Bất ngờ với giá vé cực sốc trong 5 đêm Lưu Quang Vũ07/08/2014

 

Nhớ 26 năm ngày mất của Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh, một seri những tác phẩm của ông được nhiều nhà hát tái dựng ra mắt khán giả Thủ đô nhân dịp Quốc khánh 2/9. 5 đêm Lưu Quang Vũ đặc biệt được diễn ra từ ngày 28-31/8 và 1/9 với giá vé hấp dẫn.

Nếu như những chương trình nghệ thuật diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô có giá vé trên dưới 1 triệu đồng thì có lẽ những nhà hát thực hiện seri Lưu Quang Vũ đã tạo một cú hích bất thường về giá vé. Theo thông báo của Ban tổ chức, giá vé của những đêm này chỉ từ 100-200 ngàn đồng và vé VIP. “Với giá vé thấp như vậy, chúng tôi hy vọng tất cả khán giả Thủ đô, yêu mến tài năng của Lưu Quang Vũ có thể đến thưởng thức những tác phẩm kinh điển, có sức sống vượt thời gian”.

5 viên ngọc trong kho tàng những kịch bản của Lưu Quang Vũ được tái diễn trong dịp này gồm Bệnh sỹ, Lời thề thứ 9, Hồn Trương Ba, da Hàng thịt, Nàng Sita và Mùa hạ cuối cùng.

Bất ngờ với giá vé cực sốc trong 5 đêm Lưu Quang Vũ


"Lời thề thứ 9", gắn với tên tuổi của Nhà hát Tuổi trẻ với những chuyến lưu diễn xuyên Việt cách đây hơn 30 năm. NSƯT Chí Trung khẳng định: “Vở kịch này vẫn còn tính thời sự nóng hổi cho đến hôm nay bởi thông điệp chống tham nhũng, tiêu cực của nó phù hợp với Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua"

Nhà hát Kịch Việt Nam dựng lại Bệnh sỹ đã tạo ra sức nóng cho sân khấu Thủ đô với những suất diễn liên tục cháy vé. Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh cho rằng: “Bệnh sĩ được coi là món ăn lạ miệng so với những vở diễn chính luận gần đây của Nhà hát Kịch Việt Nam bởi một vở hài kịch vui, nhẹ nhàng và mang ý nghĩa thời sự nên đã được đông đảo khán giả đón nhận. Bên cạnh đó, với một chương trình nghệ thuật chất lượng nhưng giá vé hết sức ưu đãi, điều này lý giải vì sao đêm diễn nào của Bệnh sỹ cũng cháy vé”.

Hồn Trương Ba, da hàng thịt được lấy từ cốt truyện dân gian Trương Đồ Nhục, Lưu Quang Vũ đã xây dựng thành một tác phẩm kịch nói hiện đại và lồng vào đó nhiều triết lý nhân văn về cuộc đời. Đây là một trong những kịch mục xuất sắc nhất của Lưu Quang Vũ dưới sự dàn dựng của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Lời thề thứ 9 gắn với tên tuổi của Nhà hát Tuổi trẻ với những chuyến lưu diễn xuyên Việt cách đây hơn 30 năm. NSƯT Chí Trung khẳng định: “Vở kịch này vẫn còn tính thời sự nóng hổi cho đến hôm nay bởi thông điệp chống tham nhũng, tiêu cực của nó phù hợp với Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua. Vở diễn nói lên được sự bức xúc trăn trở của người dân với những việc làm chưa thực sự tốt của chính quyền cơ sở”.

Mùa hạ cuối cùng vẫn mang hơi thở thời đại hôm nay nhưng với cách làm mới của đạo diễn Chí Trung. Chúng ta như được trở lại với mái trường xưa, tà áo dài và những cây phượng vỹ. Sự tinh nghịch và tình cảm mới chớm nở của tuổi học trò. Kỉ niệm với mùa hạ trong lòng mỗi chúng ta, tác phẩm không những để lại suy nghĩ về cách giáo dục cho tuổi trẻ mà còn là bức tranh về tuổi thiếu niên, kỉ niệm không thể quên trong kí ức mỗi người. Vở kịch giáo dục con người bằng niềm tin, tác phẩm là tiếng nói của những học sinh với khao khát đầu đời, mong muốn được trở thành những con người có ích cho xã hội.

5 đêm diễn Lưu Quang Vũ đặc biệt với giá vé hấp dẫn đến bất ngờ
5 đêm diễn Lưu Quang Vũ đặc biệt với giá vé hấp dẫn đến bất ngờ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Lưu Quang Vũ Nhớ anh cũng là một hoạt động tôn vinh tài năng đầy ý nghĩa của các nhà hát đối với một kịch gia tài năng xuất chúng nhưng đoản mệnh.

Lịch biểu diễn  tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô từ ngày 28-31/8 và 1/9 với giá vé hấp dẫn đến bất ngờ:  Bệnh sỹ- Nhà hát Kịch Việt Nam ngày 28/8; Đêm thơ Lưu Quang Vũ- Xuân Quỳnh và Lời thề thứ 9- Nhà hát Tuổi trẻ ngày 29/9; Hồn Trương Ba, da Hàng thịt- Nhà hát Kịch Việt Nam ngày 30/8; Nàng Sita- Nhà hát Chèo Hà Nội ngày 31/9; Mùa hạ cuối cùng- Nhà hát Tuổi trẻ ngày 1/9.

Giá vé từ 100-200 ngàn đồng và vé VIP. Chi tiết xem tại dongdoshow.com

Hạnh Nguyên