"Cạ" mới của Bằng Kiều trong liveshow 201425/02/2014

 

"Cạ" mới của Bằng Kiều trong liveshow 2014

Những ca khúc hit trong Người tình In Concert 2014 sẽ được “khoác áo mới" trong phần hòa âm phối khí bởi nhạc sỹ trẻ Dương Cầm - "cạ" mới của Bằng Kiều.

Liveshow Người tình In Concert 2014 của Bằng Kiều diễn ra vào ngày 8/3 sắp tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia đang hứa hẹn nhiều điều mới mẻ. Đằng sau sự toả sáng của những ca sỹ khách mời gồm Hồng Nhung, Thanh Lam, Thu Phương, Mỹ Tâm là một ê kíp chuyên nghiệp, những người trẻ tài năng luôn tìm tòi sáng tạo độc đáo.

 

"Cạ" mới của Bằng Kiều trong liveshow 2014 - 1

Bằng Kiều

 

Nam ca sỹ Bằng Kiều chia sẻ: “Bây giờ thị hiếu của khán giả đã thay đổi nhiều, âm nhạc lại phát triển đa hướng theo nhiều nhánh khác nhau, chi phối đến âm nhạc biểu diễn và giải trí. Tôi nghĩ cũng có cái hay, đó là sự riêng biệt của thế hệ trẻ và tôi ủng hộ những gương mặt trẻ như thế. Nhưng chủ quan, tôi vẫn mong muốn âm nhạc của mình mới mẻ nhiều hơn nữa, vì đó là những thứ duy nhất không bao giờ lặp lại được. Tôi gặp gỡ và đang làm việc với những người trẻ tuổi say mê quyết tâm theo đuổi hướng đi ấy”.

 

"Cạ" mới của Bằng Kiều trong liveshow 2014 - 2

Nhạc sỹ trẻ Dương Cầm

 

Một trong những người trẻ ấy phải kể đến giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ trẻ Dương Cầm. Là nhạc sỹ phối khí chuyên nghiệp, Dương Cầm mang đến sự trẻ trung, tinh tế trong từng ca khúc được lựa chọn trong Người tình In Concert 2014.

Dương Cầm chia sẻ: “Điều này liên quan đến phong cách âm nhạc mà tôi lựa chọn. Đó là pop ballad và semi classic. Với hai phong cách âm nhạc này, đòi hỏi người làm nghề phải có sự đầu tư kĩ hơn và sâu hơn về phần chuyên môn, nghiêng nhiều về cổ điển. Đặc biệt với phong cách semi classic, nó làm cho Dương Cầm cảm thấy mình được bay bổng. Và “Người tình in concert 2014” với sự đa dạng của những phong cách, cảm xúc là mảnh đất để người nhạc sỹ phối khí sáng tạo”.

Tiết lộ về những bản phối mới, trẻ trung nhất trong liveshow 2014 của Bằng Kiều, Dương Cầm nói: “Phần hoà âm là một yếu tố rất quan trọng góp phần cho thành công của một liveshow ca nhạc. Tôi muốn mỗi bài hát như khoác lên mình một chiếc áo mới. Khán giả sẽ cảm nhận rõ ràng nhất qua những phần trình diễn, chứ khó có thể diễn đạt qua những con chữ”.

 

"Cạ" mới của Bằng Kiều trong liveshow 2014 - 3

Dương Cầm hòa âm phối khí mới cho những ca khúc hit của Bằng Kiều

 

Không ít người cho rằng một phần âm nhạc của nam ca sỹ Bằng Kiều trong liveshow 2014 này sẽ là nhạc xưa. Với nhạc sỹ trẻ Dương Cầm, việc hoà âm phối khí lại những ca khúc đã quá quen thuộc với khá giả theo cách mới trẻ trung sẽ là một thách thức không nhỏ.

Trước nghi ngại này, nhạc sỹ Dương Cầm đã khẳng định: “Với tôi trong âm nhạc quan trọng nhất là cảm xúc và phần hoà âm dù mới thế nào thì cũng nhằm mục đích làm tăng cảm xúc cho phần trình bày của ca khúc. Tôi luôn trân trọng những giá trị xưa cũ, tôi chỉ thổi cái hồn của người  trẻ vào thôi”.

Với những nguyên tắc ấy, nhạc sỹ và ê kíp concert sẽ đưa đến khán giả những món ăn tinh thần mới.

 

Tôi sẽ thay đổi thực đơn theo cách của riêng mình nhưng vẫn giữ làm sao khi giai điệu  ấy, ca từ ấy ngân lên vẫn làm rung động hàng ngàn trái tim. Tôi mong muốn mang đến cho khán giả nghe nhạc trực tiếp tại sân khấu cảm giác khác hoàn toàn khác với việc nghe qua CD, DVD. Đó là cảm nhận được kịch tính, trầm lắng trong sự hoà quyện của âm thanh”, Dương Cầm chia sẻ.