Ca sĩ Lệ Quyên: “Tôi muốn hát nhạc Trịnh ở tâm thế mới”15/01/2018

Lệ Quyên cho rằng, bản thân mình chuyển sang hát nhạc Trịnh là sự đổi mới và cô muốn bay ra khỏi ranh giới của riêng mình để cống hiến cho khán giả. Thậm chí cô còn tham lam cho rằng cô muốn quy tụ toàn bộ khán giả còn lại khi chưa nghe bolero qua giọng hát của cô thì sẽ yêu mến cô qua những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 

Đang là giọng ca vàng của Bolero, việc Lệ Quyên mạo hiểm lấn sân sang nhạc Trịnh khiến nhiều người bất ngờ. Bởi vì trước nay dòng nhạc Trịnh đã “gắn mác” với các giọng ca như Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng…

Tại buổi họp báo công bố đĩa nhạc mới Lệ Quyên và Trịnh Công Sơn vào chiều 14.1 tại Hà Nội, ca sĩ Lệ Quyên cho biết khi khán giả đón nhận cô ở dòng nhạc bolero, có nhắm mắt nằm mơ cô cũng không nghĩ lại được công chúng đón nhận nhiều đến như thế vì bản thân Lệ Quyên xuất phát từ ca sĩ hát dòng nhạc trẻ.

“Tôi dám nói là không nhạc nào khó hơn nhạc Bolero, chông gai hơn nhạc Bolero, nhưng tôi đã hát và hát được như vậy và với khoảng thời gian dài trau dồi, tôi tin mình đã vững bước ở chính dòng nhạc này”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Lệ Quyên có sợ những ca sĩ đi trước họ đã quá thành công với dòng nhạc Trịnh, còn Lệ Quyên chỉ mới là khởi đầu, cô có sợ khán giả chê bai mình?

Lệ Quyên cho biết: “Về nhạc Trịnh, tôi không so sánh về độ khó, nhưng thực sự mà nói nhạc Trịnh gần với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến. Màu sắc nhạc Trịnh sẽ không làm khó ca sĩ xuất thân nhạc trẻ như tôi. Khi hát nhạc Trịnh, tôi ít hoang mang hơn so với hát Bolero của thuở mới hát. Tôi tin 10 năm hát Bolero sẽ giúp tôi tích lũy được nhiều trải nghiệm để hát nhạc Trịnh, cột hơi cũng mượt mà hơn để cuộc thử nghiệm này sẽ dễ dàng được đón nhận hơn. Ai hát trước hay đi trước thì đều có dấu ấn riêng của người đó. Khánh Ly hay Hồng Nhung chỉ có một và Lệ Quyên cũng chỉ có một mà thôi, không ai thay thế được. Và tôi muốn hát nhạc Trịnh Công Sơn ở tâm thế mới một cách đầu tiên và chính xác nhất.”

Lệ Quyên cho rằng, bản thân mình chuyển sang hát nhạc Trịnh là sự đổi mới và cô muốn bay ra khỏi ranh giới của riêng mình để cống hiến cho khán giả. Thậm chí cô còn tham lam cho rằng cô muốn quy tụ toàn bộ khán giả còn lại khi chưa nghe bolero qua giọng hát của cô thì sẽ yêu mến cô qua những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

“Và tôi có một hoài bão là quy tụ tất cả khán giả – số ít còn đang chưa nghe Bolero thì thưởng thức thêm nhạc Trịnh nữa để về chung ngôi nhà của đại gia đình Lệ Quyên. Thế nên đấy là một tham vọng chứ không phải lo lắng, tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là khi mình hát một bài hát nào đó thì mình cũng phải luôn luôn hiểu khả năng của mình có làm được không”.

Không chỉ dừng lại là ra một album riêng về nhạc Trịnh Công Sơn, Lệ Quyên còn tổ chức hẳn một liveshow lớn tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội mang tên “Ru đời đi nhé” vào ngày 18.1 tới đây để hát nhạc Trịnh cùng với khách mời là Quang Dũng. Cô muốn hát nhạc Trịnh với lối cảm xúc chân thật nhất qua từng câu chuyện kể về 12 tác phẩm khác nhau được lồng ghép vào trong ca khúc.

“Đó là 12 câu chuyện khác nhau, đủ để người nghe thấy sự chuyển mình trong mỗi tác phẩm. Với album cũng như hai đêm nhạc, Quyên và êkip thực hiện chú trọng vào những bản hòa phối để không bị một màu hay quá buồn. Nhạc Trịnh khác biệt bởi sự giản dị, đằm sâu và có điểm đặc biệt là nhạc Trịnh gần hơn với nhạc trẻ, nhạc tiền chiến nhưng lại không phải nhạc trẻ hay tiền chiến. Và ở yếu tố này thì nhạc Trịnh không làm khó ca sĩ xuất thân từ nhạc trẻ như Quyên.”, ca sĩ bày tỏ.

Khép lại phần trả lời của mình, nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng khẳng định: “Tôi mất 15 năm để rực rỡ được 5 năm và có lẽ còn tiếp tục rực rỡ nếu tôi lao động nghiêm túc và giữ được tình yêu của khán giả. Mỗi người có một phước phần khác nhau, nhìn vào cuộc đời, sóng gió không tự nhiên mà có, nhưng bình yên cũng là một lựa chọn. Nhờ bolero mà Quyên đã học được kỹ thuật để có cột hơi trường, mượt khi thể hiện nhạc Trịnh. Quyên coi tất cả các thể loại nhạc như những ông thầy để đến giờ mình có thể hát được các ca khúc của Trịnh Công Sơn”.

Liveshow Lệ Quyên – Ru đời đi nhé với những ca khúc nhạc Trịnh sẽ diễn ra vào 20h ngày 18/1/2018 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

 

Liên hệ mua vé: 024.3747 3666 – 0917 92 5533 – 0919 90 5533

 

Hoặc đặt vé tại website: dongdoshow.com

 

Khánh Chi (tổng hợp)