Các phố mua sắm tuyệt nhất Hà Nội trong mắt khách Tây17/03/2015

 Các con phố cổ của quận Hoàn Kiếm vừa là điểm thăm quan vừa là chốn mua sắm quà lưu niệm lý tưởng đối với các khách du lịch nước ngoài.

 

Theo các trang web, blog hay sách du lịch hướng dẫn dành cho khách Tây đến Việt Nam thì những thứ để mua tốt nhất ở Hà Nội là lụa, vải cotton, bạc, đồ sứ, hàng thủ công, đồ thêu và tất nhiên không quên kèm theo lời khuyên nên mặc cả. Dưới đây là 4 con phố được khách du lịch nước ngoài chọn mua nhiều nhất:

Hàng Bạc

pho-Hang-Bac-1.jpg

Đồ bạc và đồ cổ được bày bán ở phố Hàng Bạc.

Phố Hàng Bạc xưa nay vốn nổi tiếng với đồ trang sức bằng bạc. Đi từ đầu đến cuối phố, bạn có thể thấy đến vài chục cửa hàng bán đồ bạc nằm san sát nhau. Đồ ở đây còn được gia công theo ý khách hàng, nhận khắc tên hoặc làm theo kiểu dáng yêu cầu. Chính vì thế mà các khách du lịch rất ưa chuộng, thường mua về làm đồ trang sức cá nhân hay quà cho người thân.

Hàng Đào

Nếu cần tìm cửa hàng bán đồ thời trang quần áo, giày dép, hầu hết những người đi trước đều khuyên các khách du lịch đến sau tìm tới Hàng Đào. Tuy nhiên ở đây không có nhiều size lớn phù hợp với người châu Âu, Mỹ nên khách mua được hàng lại thường chính là người Việt hoặc du khách người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Hàng Trống

Khắp các ngõ ngách ở phố cổ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các cửa hàng bán đồ thủ công như tranh sơn mài, tranh thêu, vải lụa... Nhưng Hàng Trống lại mang một màu sắc riêng, được ưa chuộng để mua làm quà tặng hơn nhờ những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.

Hàng Gai

pho-Hang-Gai.jpg

Vừa dạo bước thảnh thơi trên vỉa hè, khách vừa đi bộ ngắm cảnh vừa tiện ghé vào những cửa hàng bán lụa tơ tằm ngay sát mặt đường.

Những tấm khăn bông, khăn lụa hay vỏ chăn ga gối đệm đậm chất châu Á là đặc trưng của các cửa hàng trên phố Hàng Gai. Ở đây cũng có những hàng nhận may quần áo lấy nhanh cho khách Tây.

Hà Đan (theo Cntraveler)