Chiếu phim tại Điện Biên kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử02/04/2014

(Dân trí)- Ngày 28/4, tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ chính thức được khai mạc tại tỉnh Điện Biên. Đội chiếu bóng lưu động của 2 tỉnh Sơn La, Lai Châu sẽ đưa phim đến các xã vùng sâu, vùng xa như Sính Phình, Pú Nhung… chiếu phục vụ bà con.

 

Bắt đầu từ ngày 28/4, tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức trên toàn quốc, đặc biệt, tuần phim sẽ được khai mạc tại rạp chiếu bóng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Tuần phim sẽ trình chiếu phục vụ nhân dân cả nước những bộ phim lấy đề tài từ chiến thắng huyền thoại tại Điện Biên năm 1954 của dân tộc. Trong đó có thể kể đến những bộ phim mới sản xuất như: Sống cùng lịch sử, Điện Biên quê tôi (phim tài liệu)… Đây là 2 bộ phim nhà nước đặt hàng để chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên lịch sử.
 
 
Sẽ tổ chức tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Sẽ tổ chức tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Từ ngày 23/4, đội chiếu bóng lưu động của hai tỉnh Sơn La- Lai Châu sẽ bắt đầu chiếu phim phục vụ bà con các xã vùng sâu, vùng xa như: Sính Phình, Pú Nhung, Chiềng Sơ, Pa Ham, Na Co Sa, Nậm Pồ… Những buổi chiếu phim lưu động qua các xã vùng sâu, vùng xa kéo dài cho đến hết ngày 7/5.

 

Bên cạnh những buổi chiếu phim sẽ có những buổi giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh và các khán giả Điện Biên. Được biết, đoàn làm phim Sống cùng lịch sử sẽ có buổi giao lưu với trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên vào ngày 27/4.

 

Ngoài các đoàn làm phim, nhiều nhà văn, nghệ sỹ có kỷ niệm gắn bó với vùng đất, con người Điện Biên cũng sẽ tham gia những buổi giao lưu trong tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên lịch sử.

 

Hào Hoa