Cười sự hai mặt của đồng tiền làm khuynh đảo cuộc sống08/10/2015

 

Một đề tài đang thành vấn đề nóng của xã hội đã được đạo diễn Chí Trung, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng. Trong vòng quay của đồng tiền ấy, có những người bất chấp tất cả miễn sao có tiền, được coi là giàu có. Xã hội trọng đồng tiền khiến con người mất hết tự trọng, tình thương lao vào kiếm tiền như thiêu thân. Họ lừa dối nhau, bán rẻ tình thân tất cả chạy theo đồng tiền. Cứ ở đâu có hơi tiền là những kẻ ham muốn có tiền đến phát điên lao tới tranh giành.

Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ như Chí Trung, Đức Khuê, Vân Dung, Ngọc Huyền, Bá Anh, Tuấn Anh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Thanh Dương…tạo ra những tiếng cười đáng để suy ngẫm. “Tiền là giá trị hay là thước đo. Tiền là thứ khiến người ta phải suy nghĩ nhiều nhất. Nó làm ta đau, rồi nó lại làm ta sướng. Nó làm ta khổ, rồi nó lại cho ta hạnh phúc. Nó làm ta bực tức, rồi nó lại cho ta niềm vui. Nó làm ta lên tiên, rồi lại có lúc cho ta xuống bùn nhơ. Nó làm ta ngu ngơ và cả sự thẫn thờ…”. Đó là đặc trưng tính hai mặt của đồng tiền được các nghệ sĩ khai thác đẩy lên đến tận cùng để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ: “Thương hiệu cười của Nhà hát Tuổi trẻ luôn tạo ra từ những sự tréo nghoe trong cuộc sống. Tiếng cười mang ý nghĩa xã hội khiến mỗi người xem phải suy ngẫm. Những câu chuyện tất cả mỗi chúng ta đều bắt gặp, nó rất đỗi gần gũi như học sinh bỏ tiền thuê cha mẹ đi họp phụ huynh, nhặt được tiền tưởng sẽ giàu…Những câu chuyện gần gũi dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm, sâu sắc lại tạo ra một lăng kính mới, một tầng ý nghĩa mới khiến ta phải suy ngẫm”.

Chùm hài kịch “Phát điên vì tiền” của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 16/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.