Đắm say những tình khúc tiền chiến trong “Gái xuân”26/03/2012

 

“Gái xuân” là đêm nhạc tiền chiến được các ca sỹ hàng đầu của Việt Nam như Thanh Lam, Trọng Tấn, Anh Thơ... thể hiện vào hồi 20h ngày 15/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Các nghệ sĩ tham gia chương trình Gái xuân

 
Với “Gái Xuân”, khán giả được sống trong không gian nhạc tiền chiến của các nhạc sỹ quen thuộc như Lê Thương, Văn Cao, Đặng Thế Phong, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trần Hoàn... Và khám phá những nhạc phẩm “ít cổ điển hơn” của Phạm Duy, Ngô Thụy Miên và Từ Vũ.

 

Trong đêm nhạc, khán giả gặp những giọng ca đẹp, gắn bó với nhạc tiền chiến như Mai Hoa với chất giọng trầm ấm quen thuộc với nhạc phẩm “Lệ đá” của Trần Trịnh phỏng thơ Hà Huyền Chi, “Tiếng dương cầm” của Văn Phụng; Anh Thơ truyền cảm xúc đặc biệt đến người nghe qua chút buồn thương mây, gió, trăng, hoa với “Giọt mưa thu” của Đặng Thế Phong, “Trương Chi” của Văn Cao; Trọng Tấn trải nghiệm mới mẻ với nhạc Ngô Thụy Miên trong “Mắt biếc”; Việt Hoàn hay hơn, cảm xúc hơn khi tự sự cùng “Tình nghệ sỹ” của Đoàn Chuẩn - Từ Linh và “Tình hoài thương” của Phạm Duy.

 

Đêm nhạc mang tới sự mới lạ, phiêu linh của Thanh Lam với “Cô đơn” của Nguyễn Ánh 9, “Nửa hồn thương đau”của Ngô Thụy Miên; Hay chút ma mị, đắm say như nhập đồng của Tùng Dương với nhạc phẩm “Ngậm ngùi” của Phạm Duy và “Mùa thu cho em” của Ngô Thụy Miên.

 

NSND Trần Bình, người trực tiếp đạo diễn chương trình chia sẻ: “Tôi muốn mang đến một đêm nhạc chất lượng nghệ thuật cao, có sự lựa chọn những điểm mới mẻ trong đời sống âm nhạc hiện nay. Đó là những tình khúc của Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Ngô Thụy Miên bên cạnh những “cây đa, cây đề” của dòng nhạc tiền chiến như Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trần Hoàn”.

 

Điều thú vị là trong chương trình ca sỹ Trọng Tấn, Tùng Dương sẽ thể hiện những ca khúc của Ngô Thụy Miên. “Hát nhạc Ngô Thụy Miên, ca sĩ Tuấn Ngọc có cách hát rất “bợm” đó là “món ăn quen thuộc” của một lớp khán giả nhưng Trọng Tấn hay Tùng Dương sẽ có cách xử lý riêng để truyền tải hết cảm xúc đến người nghe. Và khán giả sẽ khám phá ra sự tươi mới chứ không phải là sự “quá quen” của Tuấn Ngọc. Tôi tin, Trọng Tấn với giọng hát dày, ấm, đàng hoàng còn Tùng Dương có nhiều chiêu ma mị sẽ đáp ứng được yêu cầu nghệ thuật và mong muốn của khán giả khi hát nhạc Ngô Thụy Miên”.

 

My Nguyễn (dantri)