Đầu tư nghiêm túc với nghệ thuật cho thiếu nhi16/05/2016

 

Không còn là những chương trình ca múa nhạc đơn giản, các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi ngày càng được chú trọng và đầu tư “mạnh tay” hơn. Từ sự trở về của huyền thoại bong bóng Fan Yang đến màn biểu diễn của cặp nữ hoàng ảo thuật nổi tiếng Nhật Bản Ai và YuKi. Năm nay, cặp vợ chồng ảo thuật gia đã ghi kỷ lục Guinness về thay trang phục nhanh sẽ hội ngộ khán giả nhí Vỉệt Nam... Thay trang phục trong... 1 giây Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi chương trình biểu diễn ảo thuật - hài kịch - xiếc mang tên "Cô Tấm và cuộc phiêu lưu diệu kỳ", với sự góp mặt của cặp đôi ảo thuật gia nổi tiếng Hàn Quốc: E.K và Zeki. Chương trình do Đông Đô Show và đạo diễn Nguyễn Việt Thanh dàn dựng và thực hiện.

E.K và Zeki, cặp vợ chồng ảo thuật gia nổi tiếng tại Hàn Quốc, đã từng tạo cơn ra cơn sốt trong giới giải trí xứ sở Kim chi vào năm 2013 với màn ảo thuật diệu kỳ, thay liên tục 16 bộ quần áo trên sân khấu của chương trình Star king. Màn trình diễn quá xuất sắc của E.K và Zeki đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Hàn Quốc năm 2013 và lọt top những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet của quốc gia này. Năm 2016, E.K và Zeki đã vinh dự được ghi vào sách Kỷ lục Guinness với màn thay đồ nhanh nhất thế giới.

 

 

Cùng với đó, sự tung hứng ăn ý của cặp đôi trong chương trình "Quick Change Show" đã trở thành món ăn tinh thần thú vị với khán giả của đài SBS nói riêng cũng như khá giả truyền hình Hàn Quốc nói chung. Không chỉ ăn ý trên truyền hình, E.K và Zeki còn là cặp đôi ảo thuật đắt show nhất nhì Hàn Quốc.

Các màn ảo thuật của E.K và Zeki thường xoanh quanh những màn thay đồ chớp nhoáng. Chỉ với một chiếc lồng vải nhỏ màu đen, trùm từ trên xuống dưới, EK và Zekicó thể thay trang phục ngay trên sân khấu chỉ với vài giây. Với E.K, cô có thể thay những bộ váy cầu kỳ, kiểu cách và rất khó trong cách mặc chỉ trong vòng khoảng từ 1 - 2 giây. Với Zeki thì lâu hơn bởi anh phải thay những bộ vest nhiều lớp, nên khoảng thời gian với anh chàng này là từ 4 - 6 giây cho một bộ đồ. Điều kỳ diệu và ngạc nhiên là cho dù thay hàng chục bộ đồ trên sân khấu, nhưng khán giả không hề thấy E.K và Zeki “cất giấu” những bộ trang phục đó ở đâu. Đây có thể coi là “bí mật nghề nghiệp” mà đến nay E.K và Zeki vẫn chưa một lần tiết lộ.

"Vì sự xuất sắc đó của cặp vợ chồng ảo thuật gia này, Đông Đô Show quyết định mời E.K và Zeki đến Việt để mang lại những màn trình diễn xuất sắc và thú vị phục vụ khán giả và đặc biệt là các em nhỏ dịp Quốc tế thiếu nhi đang đến gần", đại diện BTC cho biết.

Nữ hoàng băng giá lên sân khấu hè Không xa lạ với khán giả nhí Việt Nam, nhưng lần này Nữ hoàng băng giá sẽ xuất hiện với một diện mạo mới, rất gần gũi với các em trong chương trình nghệ thuật mang tên “Nữ hoàng băng giá”.

Vở kịch là câu chuyện vô cùng kỳ bí về những phép thuật được giấu kín của Công chúa Lensa tại Vương quốc Băng. Vào một ngày nọ, Công chúa đã vô tình hóa băng em gái và rất nhiều người trong vương quốc, khiến cho Nhà vua, Hoàng hậu và tất cả mọi người đều hoảng sợ. Nhân cơ hội đó, tên tướng cướp Hens đã lẻn vào và chiếm lấy ngôi báu từ tay Nhà vua của Vương quốc Băng.

Vương Quốc Băng bỗng chốc rơi vào những ngày đen tối. Nhưng ngay lúc đó, một nhân vật bí ẩn đã xuất hiện để giải cứu Vương quốc Băng. Nhân vật đó là ai, cuộc chiến giữa nhân vật bí ẩn và tướng cướp Hens sẽ diễn ra như thế nào, ai là người chiến thắng? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong vở diễn. Theo BTC cho biết, chương trình được đầu tư vô cùng công phu và hoành tráng với những hình ảnh 3D, âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo ra sự hấp dẫn huyền ảo trên sân khấu. Chương trình do Nhà hát Kịch Hà Nội và Đông Đô Show phối hợp tổ chức.

“Với những khán giả nhí, đã đến lúc phải tôn trọng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của các em và dành cho các em những món ăn xứng tầm, có đầu tư; không còn thời “có gì diễn nấy” nữa rồi. Có như vậy với chinh phục được những khán giả “khó tính” này”, đại diện BTC cho biết.