Đêm hội ngộ ba thế hệ vàng nhạc cách mạng Việt Nam13/04/2015

 VOV.VN -Đêm nhạc “Điểm hẹn Mùa xuân” với sự tham gia của các ca sĩ nhạc cách mạng sẽ là khúc khải hoàn vang vọng nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam...

 

Tối 15/4, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), đêm nhạc “Điểm hẹn Mùa xuân” sẽ được diễn ra với sự góp mặt của ba thế hệ giọng ca vàng của nhạc cách mạng Việt Nam: NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSƯT Bích Việt, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, ca sỹ Trọng Tấn và Thành Lê, Vũ Thắng Lợi… 

Tất cả sẽ làm sống lại một thời ký ức không thể phai mờ trong những người đã tham gia cuộc trường chinh của dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để tái hợp những giọng ca vàng của nhạc cách mạng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Đêm nhạc sẽ có sự góp mặt của NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSƯT Bích Việt.

NSND Trung Đức bày tỏ: "Vẫn bài hát cũ nhưng ở độ tuổi bây giờ tôi có cảm giác như hát sâu sắc hơn hồi trai trẻ. Bây giờ cứ mỗi lần lên sân khấu hát lại các ca khúc thì những hình ảnh về thời gian làm lính cùng đồng đội chia ngọt sẻ bù lại như ở trước mặt". Trong chương trình, NSND Trung Đức sẽ thể hiện ca khúc đã từng gắn nhiều với tên tuổi của anh - "Đường Trường Sơn xe anh qua".

 Ngoài ra, trong đêm nhạc khán giả còn có dịp gặp lại giọng ca “sơn nữ” vút cao của NSƯT Bích Việt với ca khúc "Tiếng đàn Ta lư". Và sự kết hợp của hai thế hệ, sự đồng điệu trong cách thể hiện cảm xúc của những bài ca đi cùng năm tháng, NSND Thanh Hoa và nam ca sỹ Trọng Tấn hát chung ca khúc "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Những thế hệ Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn không còn được coi là giọng ca trẻ của dòng nhạc cách mạng. Các anh đã là nhóm thế hệ F3 với giọng hát được khẳng định vị thế trong dòng nhạc đỏ. Hát nhạc đỏ bằng tất cả tình yêu và họ đã được khán giả ghi nhận. Trong đêm nhạc, ngoài những phần hát solo tam ca vàng sẽ tái ngộ hát hai ca khúc "Tiến về Sài Gòn" và "Đất nước trọn niềm vui".

 

Tam ca vàng Trọng Tấn- Đăng Dương- Việt Hoàn làm sống lại một thời ký ức không thể phai mờ.

Họ không qua chiến tranh như thế hệ cha anh đi trước nhưng Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn hát bằng tình yêu và sự đam mê với nhạc truyền thống. 

“Tôi luôn cố gắng đưa hết những gì nhiệt huyết nhất, tinh túy nhất vào trong từng ca khúc thể hiện sự khí thế hào hùng của những năm tháng cả nước đi kháng chiến. Những gì thế hệ trẻ chúng tôi học được từ sự chỉ dạy ân cần của các thầy, những thế hệ đi trước” -NSƯT Đăng Dương chia sẻ.

Còn với Việt Hoàn: “Những ca khúc cách mạng sẽ sống mãi cùng thời gian, đất nước. Và những ca sỹ trẻ có một phần trách nhiệm để gìn giữ, tiếp lửa cho dòng nhạc truyền thống đến với đông đảo người nghe nhạc, nhất là với lớp trẻ hôm nay”.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của những ca sỹ trẻ thuộc thế hệ F4 của dòng nhạc cách mạng Thành Lê – Vũ Thắng Lợi với ca khúc "Vàm cỏ đông"./.

Huy Phương/ VOV.VN