Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm25/10/2016

 

Diamond show tại Hà Nội diễn ra vào tối 15/10, đã chứng minh Đàm Vĩnh Hưng thực sự có quyền năng của 1 “Ông hoàng nhạc Việt”.

Một "Ông hoàng" quyền lực

Đàm Vĩnh Hưng đã giữ danh xưng "Ông hoàng nhạc Việt" từ khá lâu. Nhưng chưa bao giờ người ta thấy anh thể hiện quyền lực "ông hoàng" một cách chính xác và hiệu quả như đêm qua.

Thông thường, các liveshow quy tụ khá nhiều khách mời nổi tiếng. Chính vì thế, việc yêu cầu các nghệ sĩ chấp nhận "làm nền" hoặc tuân theo "luật chơi" của chủ nhân không hề dễ dàng.

Thế nhưng với Diamond show, các khách mời đều vui vẻ làm tròn vai trò của mình và chỉ có 1 người duy nhất tỏa sáng – chính là Mr Đàm.


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 1.

Từ đầu đến cuối chương trình, Đàm Vĩnh Hưng đều xuất hiện trong tạo hình quân vương.

 

Các khách mời, dù là Hà Hồ, Tuấn Hưng, Hồng Ngọc hay Thanh Thảo đều thể hiện những ca khúc được kịch bản quy định nghiêm ngặt, diện những trang phục theo ý tưởng xuyên suốt của liveshow thay vì hát và mặc theo ý thích cá nhân.

Điều này khiến kết cấu đêm diễn trở nên chặt chẽ, xuyên suốt và rõ ràng tạo nên sự hấp dẫn hơn hẳn. Nó cũng khiến chủ nhân của liveshow – Mr Đàm – tỏa sáng một cách trọn vẹn nhất.

Theo dõi show diễn, có ý kiến cho rằng Mr Đàm "lộng quyền" quá, vì phần diễn của anh không chỉ nhiều hơn mà còn cầu kỳ hơn, lộng lẫy hơn khiến các khách mời bị nhạt nhòa.


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 2.


Trên thực tế, điều này dễ dàng được lý giải, bởi với tính cách của mình, Đàm Vĩnh Hưng khó lòngchủ đề của liveshow là Diamon – Kim cương. Điều đó có nghĩa, hình ảnh chủ nhân của liveshow – Mr Đàm – sẽ được xây dựng giống như 1 viên kim cương quý giá nhất.

Viên kim cương ấy phải lớn nhất, phải lấp lánh nhất, phải nổi bật nhất so với những viên kim cương khác. Nghĩa là, khách mời chỉ cần làm đúng và đủ nhiệm vụ của mình, còn tỏa sáng là việc của Mr Đàm.

Những thứ "chỉ Đàm Vĩnh Hưng làm được"

Chiêu trò thì Mr Đàm chưa bao giờ thiếu, đặc biệt là các "trò diễn" trong những liveshow đình đám của anh từ trước tới nay. Và trong Diamond show, bất cứ tiết mục nào cũng đều có "chiêu trò" đặc biệt.

Đàm Vĩnh Hưng không chỉ khiến khán giả của anh "đã tai" mà còn "bắt buộc" họ phải "đã mắt" bằng những chiêu trò khá độc đáo.


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 3.

 Mr. Đàm xuất hiện ở giữa khối tinh thể kim cương.

 

Để chuẩn bị cho phần xuất hiện của mình, Mr Đàm cho thiết kế 1 mô hình mô phỏng khối tinh thể kim cương khá lớn được kết thành từ nhiều tinh thể kim cương.

Anh đứng giữa các tinh thể kim cương – như 1 viên kim cương chủ đạo – và cất giọng hát. Lúc này, các tinh thể kim cương từ từ mở ra giống như những cánh hoa nở bung trong nắng sớm.

Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn nhiều lần mạo hiểm với những màn bê đỡ, treo mình lơ lửng trên không. Khi thì anh ngồi trên 1 chiếc ô khổng lồ, khi khác lại lơ lửng trên "chiếc giường bay", lúc lại đứng tạo dáng trên các thanh tre được các vũ công nam di chuyển khá nhanh trên sân khấu…


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 4.

 Hà Hồ được dàn "soái ca" truyền tay nhau trên không.

 

Không chỉ riêng anh, các ca sĩ khách mời đều được thiết kế những "chiêu trò" riêng: Thanh Thảo xuất hiện với 1 dàn nữ tiếp viên hàng không gợi cảm, Dương Triệu Vũ hóa thân thành võ sĩ kiếm đạo Nhật Bản.

Trong khi đó, Hà Hồ quyến rũ và ngây ngất thể hiện ca khúc Say tình khi được các vũ công nam…truyền tay nhau trên không, còn Hồng Ngọc hát giữa 1 vườn hoa hồng khổng lồ với các cánh hoa có thể nở xòe hoặc cúp lại thành nụ hoa tùy theo tiết tấu bài hát.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh là người đầu tiên ở Việt Nam đem những bông hoa khổng lồ biết nở, biết cụp cánh theo tiết tấu nhạc lên sân khấu. Bởi: "Hưng luôn muốn làm 1 cái gì đó mới lạ, đè bẹp những cái mình đã làm trước đó".


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 5.

 Hồng Ngọc hát giữa 1 vườn hoa hồng khổng lồ.

 

Khi kim cương cũng có vết xước…

Tất nhiên, Diamond show vẫn có những nhược điểm của nó. Dễ thấy nhất là sự "màu mè" từ kịch bản cho tới bối cảnh, trang phục.

Quá tham lam trong việc thay đổi bối cảnh đã khiến liveshow rơi vào tình trạng "Tây, Tàu lẫn lộn". Các hoạt cảnh thay cho lời dẫn truyện cũng dễ khiến người ta liên tưởng tới 1 nồi "lẩu thập cẩm" với đủ hài kịch, bi kịch và kinh dị.


Diamond show: Quyền lực thực sự của Mr Đàm - Ảnh 6.

 Một cảnh kinh dị trong Diamond show.

 

Thêm vào đó, những bộ trang phục quá nhiều kim sa, kim tuyến với màu sắc sặc sỡ cộng thêm ánh đèn màu, đèn led, đèn laze đã khiến khán giả bị "bội thực" màu sắc.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hầu hết khán giả khi rời khỏi khán phòng đều choáng ngợp trước sự đầu tư kỹ lưỡng và độ "chịu chơi" của Đàm Vĩnh Hưng dành cho liveshow này.

Dù phải móc hầu bao 1 số tiền không nhỏ nhưng đa phần khán giả đều thấy số tiền và thời gian mình bỏ ra xem Diamond show là xứng đáng.

Theo Trí thức trẻ