Hồ Ngọc Hà chấp nhận thị phi để trở thành ngôi sao hạng A19/07/2016

 

Hồ Ngọc Hà tự nhận bản thân là... bánh bèo vô dụng Chia sẻ trong cuộc họp báo đêm nhạc Lovesongs, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho biết: Khi bắt đầu bước chân vào làng âm nhạc, nhạc sĩ Đức Trí có hỏi Hồ Ngọc Hà "Trở thành ngôi sao hạng A hay hạng B?". Với cá tính và sự háo thắng của mình, Hà đã không ngần ngại trả lời "Hạng A". "Dù anh Đức Trí nói, hạng A thì sẽ chung sống với scandal, còn hạng B thì vẫn có thể kiếm tiền nhưng sẽ bình yên hơn, Hà đã không ngần ngại lựa chọn là ca sĩ hạng A. Có lẽ bởi vì khi ấy còn rất trẻ và sẵn bản tính ngang tàng. Khi chọn con đường ấy thì Hà chấp nhận và không nhìn mọi thứ bằng màu hồng nữa. Cũng kể từ đó trở đi, sau những giờ căng thẳng tập luyện, Hà tự vạch ra cho mình một con đường đi, đó chính là con đường theo chiều hướng giải trí để được khán giả mau chóng biết tới", Hà Hồ chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà cho biết cô chưa bao giờ hối hận vì quyết định đó: “Đạt được điều mình muốn là cảm giác “đã” lắm. Cho đến giờ, sau nhiều giông bão, Hà vẫn được yêu mến thì Hà nghĩ, những gì Hà đạt được nhiều hơn là những gì Hà mất mát. Vì vậy, Hà chưa bao giờ và không bao giờ hối tiếc về lựa chọn của mình”, nữ ca sĩ trải lòng.

“Mọi người hình dung Hồ Ngọc Hà khi lên sân khấu là một ca sĩ với hào quang lấp lánh, quần ần áo áo, nhưng lần này, sẽ là những gì đọng lại, những gì thật nhất sau những giông bão vừa qua. Thực tế nhìn lại, những CD mà Hồ Ngọc Hà và anh Đức Trí làm cùng nhau là những CD bán chạy nhất của Hồ Ngọc Hà. Vì vậy, Hà đã chọn quay lại với những bản tình ca đó. Và sau những ánh đèn sân khấu, sau những phù phiếm của những món quà đắt tiền, Hà tự nhận mình chẳng qua cũng chỉ là... một bánh bèo vô dụng ”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Nữ ca sĩ nhiều thị phi chia sẻ rằng cô biết bản thân hát không hay, dù có cố gắng như thế nào đi chăng nữa, giọng ca của cô không thể được đánh giá là hay so với những ca sĩ gạo cội hay những ca sĩ triển vọng khác. Nhưng ở mỗi chương trình, ở mỗi lần gặp gỡ khán giả lại được gặp Hồ Ngọc Hà với sự cố gắng không mệt mỏi và những lời tâm sự đẫm chất trữ tình. Cũng trong những lời tâm sự của mình, Hồ Ngọc Hà nhẹ nhàng: "Từ lâu, Hà đã không còn muốn chia sẻ cuộc sống của mình với mọi người nữa, Hà sợ phải đối diện với chính những lời tâm sự của mình sẽ khiến bản thân mình khóc, Hà sợ mỗi khi nước mắt rơi và Hà chỉ còn biết gửi những cảm xúc của mình vào âm nhạc".




 



Nữ ca sĩ cũng cho rằng, cô hoàn toàn không hề muốn gọi Lovesongs là liveshow mà chỉ muốn gọi là đêm nhạc, vì nó mang sự ấm cúng, sự chia sẻ và hơn hết đó chính là những người thật sự hiểu, lắng nghe những tâm sự, tin rằng những tâm sự của Hà chính là những lời nói thật lòng của chính mình".

Trong những lời tự sự của mình, Hồ Ngọc Hà cũng khẳng định: Có rất nhiều khách mời đã được cô lên danh sách lựa chọn nhưng cô vẫn chọn Noo Phước Thịnh và danh ca Tuấn Ngọc vì ở họ mang đến cho cô nhiều cảm xúc trong đêm nhạc riêng của mình và hơn hết 2 người đàn ông này... "cực đẹp trai", đó cũng là một phần lý do Hồ Ngọc Hà tiết lộ khi được hỏi vì sao lại mời danh ca Tuấn Ngọc.

Hồ Ngọc Hà cũng cho rằng, trong đêm nhạc này, chắc chắn một điều danh ca Tuấn Ngọc sẽ hát những bài hát tình ca riêng với Hồ Ngọc Hà chứ không phải hát những bài hát gắn liền với tên tuổi của danh ca. "Hiện giờ, anh Tuấn Ngọc cũng vẫn đang tập lời bài hát mà Hà đã gửi cho anh, nhưng Hà tin là anh Tuấn Ngọc sẽ phối hợp hết sức ăn ý với Hà trong đêm nhạc Love Songs vào ngày 29.7 tới đây tại Hà Nội".

Kể chuyện đời mình với những bản tình ca

Theo dự kiến, đêm nhạc Lovesongs chỉ khoảng 25 ca khúc và trong đó có những ca khúc tình ca đã gắn với tên tuổi của Hồ Ngọc Hà như: Xóa ký ức, Xót xa, Anh còn nợ em, Cô đơn giữa cuộc tình.... và trong đêm nhạc, có thể Hồ Ngọc Hà sẽ tái hiện hình ảnh của chính bản thân mình bên cây đàn piano đầy lãng mạn, tự sự như kể về những ký ức đã qua. Cô chia sẻ: “Tất cả các ca khúc Hà thể hiện trên sân khấu đều là câu chuyện có thật về tình yêu của Hà. 25 ca khúc là 25 câu chuyện tình yêu. Nhưng không có nghĩa 1 ca khúc là một tình yêu vì như vậy thì nhiều quá. Mà có tình yêu dai dẳng trải qua tới những 7-8 ca khúc mới thể hiện hết được nỗi xót xa hay niềm hạnh phúc với mối tình mà Hà đã đi qua”.




Không ngại bị dư luận chỉ trích là yêu nhiều, Hồ Ngọc Hà hài hước cho biết: “Yêu nhiều là yêu ai cũng yêu rất nhiều, yêu kiểu “đập đầu vào tường” luôn. Nhưng Hà tự nhận mình là người cực kỳ chung tình, bởi Hà yêu rất dữ dội, yêu ai là yêu hết mình, nhưng khi phát hiện người kia có ai khác ngoài mình thì Hà chấm dứt luôn chứ không đợi người ta đắn đo, chơi vơi. Có báo liệt kê đến mấy chục người yêu của Hà, mỗi người Hà yêu vài năm thì giờ mới ngoài 30 tuổi, Hà sao đã yêu được nhiều đến thế, Hà yêu nhưng khi họ không còn yêu một mình Hà nữa, tự bản thân Hà sẽ ra đi. Và chính trong đêm nhạc vào ngày 29.7 tới đây ngay tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, khán giả sẽ gặp lại Hà một cách hoàn toàn khác, sẽ không phải là một nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà với những bản nhạc dance sôi động nữa mà chỉ là những ca khúc như trải lòng mình", cô nói.