Hoàng Quyên: 'Cần thương hiệu âm nhạc chứ không cần hàng hiệu'23/10/2015

“Quyên muốn dành tiền để xây dựng âm nhạc của mình thành thương hiệu chứ không phải là đi mua sắm hàng hiệu”, ca sĩ Hoàng Quyên chia sẻ.

 

 - Chào Hoàng Quyên, hai tuần nữa là tới liveshow “Rét đầu mùa”, liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của chị, những ngày gần đây lịch trình làm việc, tập luyện và tâm trạng của chị thế nào?


Cảm ơn câu hỏi của chị! Hiện giờ Quyên đang bắt đầu tập bài với các chuyên gia thanh nhạc và biên đạo sân khấu. Và trong hai tuần tới Quyên sẽ ghép với dàn nhạc để chuẩn bị cho đêm diễn cá nhân đầu tiên diễn ra tối 7/11/2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Điều đặc biệt trong liveshow sắp tới chị muốn mang tới cho khán giả là gì?

Quyên sẽ để bí mật này đến phút cuối khi nhạc vang lên trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội. Nhưng chắc chắn Quyên sẽ là một "Quyên 23" như chính tên gọi của dự án này.

- Ở tuổi 23 Quyên cũng đã thực hiện 1 liveshow của riêng mình như Mỹ Tâm, Mỹ Linh đã làm. Chị có đặt ra cho mình những đích đến, cột mốc trong tương lai để vươn tới vị trí như Mỹ Tâm, Mỹ Linh hiện tại không?

Với Quyên thì những điều quý giá nhất luôn nằm trên con đường mình đi. Đích đến luôn là cái duyên và Quyên để tuỳ duyên thôi. Như Quyên từng chia sẻ dự án này Quyên đã ấp ủ hơn một năm trước, chỉ khi Quyên phát hiện dự trùng hợp số 23 đó thì Quyên càng thêm quyết tâm thực hiện.
 
 
- Là một nghệ sĩ, có khi nào chị bị chông chênh khi thấy mỗi ngày có những tên tuổi mới, những nghệ sĩ trẻ hơn nổi lên trong khi bạn đi một mình một đường riêng “Tôi sẽ hát những thứ ca sĩ trẻ ít hát để tìm cho mình sự khác biệt”. Khác biệt thường phải cô đơn, đôi khi thiệt thòi… chị vượt qua như thế nào?

Quyên đã qua cái thời bấp bênh trẻ con ấy. Hiện giờ Quyên rất yên tâm về con đường mình chọn. Quyên được là chính Quyên khi được theo đuổi dòng nhạc nghệ thuật thay vì giải trí. Quyên thấy làm nghệ thuật như sứ mệnh của mình vậy.

- Khán giả biết đến Hoàng Quyên nhỏ nhắn với chất giọng đầy nội lực trên sân khấu, còn ngoài đời thường chị tự mô tả về tính cách của mình như thế nào?

Quyên mạnh mẽ, lì lợm và quyết đoán trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc. Tính cách độc lập ấy đã cho Quyên bước đi nhanh hơn trên con đường mình chọn.

- Hoàng Quyên có nhiều bạn bè thân thiết không? Trong showbiz Quyên thân thiết nhất với ai?

Từ nhỏ, Quyên luôn được bạn bè đối xử tốt và tôn trọng. Đến giờ vẫn là như thế, chỉ thiếu bạn thân chứ bạn bè từ thời học sinh đến giờ vẫn rất nhiều.

Quyên không có nhiều bạn trong nghề, bạn thân lại càng không, vì cá tính Quyên mạnh, ít ai mà chịu nổi Quyên (cười). Quyên chỉ nói chuyện lâu với một người về âm nhạc, mà âm nhạc trong Quyên và âm nhạc trong những đồng nghiệp trẻ thì khác nhau nhiều nên nói một chút chứ đâu có nói nhiều, thế nên ít thân là vì vậy.

- Được biết hiện tại chị đang hạnh phúc trong tình yêu. Bạn có thể hé lộ đôi chút về mẫu đàn ông chinh phục được Hoàng Quyên là người như thế nào? 

Quyên đâu có nói mình đang hạnh phúc trong tình yêu nhỉ, Quyên chỉ nói rằng với lứa tuổi của mình thì tình yêu là trải nghiệm tuyệt vời. Quyên đang chờ duyên để có điều đó thôi.

- Chị nghĩ khoảng bao nhiêu tuổi chị sẽ kết hôn?

Quyên cũng đang tự hỏi bản thân mà chưa tìm thấy câu trả lời.

- Quyên có áp lực phải kiếm tiền giúp đỡ gia đình không? Hoạt động ở trong TP Hồ Chí Minh xa nhà bạn có hay liên lạc và về thăm nhà không?

Gần như tháng nào Quyên cũng về nhà mỗi dịp ra Hà Nội biểu diễn. Quyên chưa từng áp lực về gia đình và ba mẹ cũng không muốn Quyên bị áp lực về điều đó. Chỉ khi nào Quyên tự thấy mình làm được gì cho ba mẹ thì mình làm thôi.

- Là con gái bạn có bị cuốn hút bởi quần áo, túi xách, giàu dép hàng hiệu không?

Tất nhiên là con gái ai cũng thích được đẹp nhất có thể, cuốn hút nhất có thể. Cá nhân Quyên thì sẽ lựa chọn những gì hợp với dáng mình, cá tính của mình nhất chứ không phải những gì đắt nhất hay hot nhất. Quyên muốn dành tiền để xây dựng âm nhạc của mình thành thương hiệu chứ không phải để đi mua sắm hàng hiệu.