Hoàng Quyên: “Ổi ương” đã “chín”03/06/2014

 

Hai năm sau khi đoạt ngôi vị á quân tại Vietnam Idol, cô gái người dân tộc Tày hiền lành, nhút nhát và “ngố Tàu” ngày nào đã tự tin khoe với công chúng sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

Cửa thơm mùi nắng chính là tên của CD đầu tay, đánh dấu một bước trưởng thành mới của Hoàng Quyên trong sự nghiệp âm nhạc. Đây cũng là CD “tái hợp” của cô với nhạc sĩ Lê Minh Sơn kể từ sau cuộc thi Vietnam idol.1796616_590094794411069_426549273_n

Gồm 8 ca khúc vừa lạ vừa quen của nhạc sĩ Lê Minh Sơn như À í a, Sóng ngang, Em và đêm,…, Cửa thơm mùi nắng khiến người nghe thấy thấp thoáng bóng dáng của những mảng màu ký ức trong từng câu hát. Cách Hoàng Quyên xử lý bài hát khá tinh tế giúp cho CD có sự dịu dàng, đằm thắm nhưng vẫn trẻ trung và tươi mới: dễ nghe, dễ “cảm”.

Hoàng Quyên cũng chia sẻ rằng, cô thu âm CD này bằng chính cảm xúc thật của chính mình. Thậm chí, khi đang thu âm bài hát À í a, cô đã ngồi sụp xuống khóc nức nở vì nhớ về  mảnh tuổi thơ khó nhọc cùng gia đình trong mái tranh nghèo nơi quê nhà. Chính vì thế khi thưởng thức CD này, khán giả có thể cảm nhận được sự chân chất trong từng giai điệu như nghe chính lời thủ thỉ của chính mình.1796630_596780613726034_788904509_n

Nếu như khi Hoàng Quyên góp giọng trong album Ngẫu hứng sông Hồng của nhạc sĩ Trần Tiến với ca khúc Ổi ương đầu cành, nhiều người chưa “cảm” hết được sức quyến rũ thì sẽ thấy độ “chín” của cô qua Cửa thơm mùi nắng. Những ai đã từng thích nghe  À í a do Trọng Tấn biểu diễn hẳn sẽ đều ngạc nhiên, mê mẩn và xúc động với bản thu mới mộc mạc, chân chất và da diết của Hoàng Quyên. Khi nhận xét về cô học trò cưng của mình, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: “Hoàng Quyên đã thật sự đủ độ chín chắn, đủ thẩm mỹ, tư duy về cuộc sống, đủ thẩm mỹ để cảm nhận cái đẹp, đủ thời gian để bước qua tuổi mới lớn, đã biết yêu, biết nâng niu và giữ gìn thứ quý giá nhất trong cuộc sống. Quyên cũng đủ độ lì và khả năng kiểm soát về cảm xúc, không bị thái quá, vừa đủ. Album này là một sản phẩm tử tế, đáng được trân trọng và yêu thương”. Hy vọng rằng với những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Hoàng Quyên sẽ còn tiếp tục mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng như Cửa thơm mùi nắng.

Xuân Tiến