Khánh Ly kỷ niệm 55 năm hát tình ca25/09/2017

 

Khánh Ly kỷ niệm 55 năm hát tình ca

 

Với tour diễn kỷ niệm 55 năm ca hát lần này, Khánh Ly ở tuổi 73 mong muốn được trở lại hình ảnh thủa chân đất cùng Trịnh Công Sơn rong ruổi đi hát lúc mới vào nghề và thành danh.

Chuỗi chương trình “Khánh Ly: 55 năm hát tình ca” bắt đầu vào tối 9/9 tại Nhà hát lớn (Hà Nội). Sau đó, Khánh Ly sẽ hát tại TP.HCM vào ngày 29/9, Đà Nẵng vào ngày 1/10, Nha Trang ngày 17/9, Buôn Mê Thuột ngày 7/10...

Nói về Hà Nội, nữ danh ca Khánh Ly trải lòng: “Tôi xin được trở lại tôi đã bắt đầu, nếu Sài Gòn tôi được mọi người biết là một ca sĩ thì Hà Nội tôi được biết đến như một đứa trẻ nhỏ được sinh ra, tại miền đất này vào một ngày tháng 3/1945...”

 

 

Chương trình sẽ được chia làm 4 chương thể hiện những điểm quan trọng trong sự nghiệp của Khánh Ly. Chương đầu tiên mang tên Hà Nội xưa gồm các tình khúc của Nguyễn Văn Khánh, Văn Cao, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Đặng Thế Phong, Phạm Duy  như  Ngày trở vềBến xuânLá đổ muôn chiều...

Chương 2 mang tên Trịnh Công Sơn sẽ là hoài niệm với các ca khúc mang nhiều dấu ấn. Chương 3 mang tên Đời viễn xứ, Khánh Ly sẽ hát các tình khúc của Ngô Thuỵ Miên, Anh Bằng, Vũ Thành An, Lam Phương, Từ Công Phụng. Trong đó có thể kể đến Đời đá vàngMùa thu mây ngàn... Chương 4 mang tên Quê hương Việt Nam - Vòng tay nhân ái.

Theo ekip sản xuất, vì có quy mô lớn và mang ý nghĩa đặt biệt với sự nghiệp ca hát và hành trình thiện nguyện của Khánh Ly nên chương trình đặc biệt chú trọng đến các chi tiết nhỏ để vừa nâng niu giọng hát nay đã vào tuổi 72, vừa mang đến cảm xúc và sự kết nối với khán giả.

Sự kiện lần này cũng nằm trong chuỗi hoạt động “Vòng tay nhân ái” của danh ca Khánh Ly thực hiện tại Việt Nam cùng ca sĩ Quang Thành và những người bạn. Với mỗi điểm đến, bên cạnh ca hát, chương trình còn mang đến những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những mảnh đời gặp nhiều khó khăn.

 

 

Ngày 4/9, nữ danh ca cùng ca sĩ Quang Thành, Thái Thuỳ Linh và các mạnh thường quân đã có hoạt động từ thiện ấm cúng với bệnh nhi tại bệnh viên K Tân Triều (Hà Nội). Đoàn đã dành tặng hơn 50 suất quà gồm sữa, thuốc, đồ chơi, bánh và tiền mặt với trị giá lên tới gần 300 triệu đồng cho các bệnh nhi.

Các hoạt động từ thiện đã được ca sĩ Khánh Ly, Quang Thành, các cộng sự thực hiện nhiều năm qua kể từ khi danh ca hồi hương. Theo Khánh Ly, bà mong muốn các nghệ sỹ trẻ trong nước sẽ cùng bà thực hiện các chương trình nhân ái để sự sẻ chia đến thật nhiều với những hoàn cảnh khó khăn. Ngày 8/9, nữ danh ca sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện tâm thần Hà Nội.