Kịch Việt lại xuất ngoại25/10/2016

 

Vua Lợn - vở kịch do NSND Tuấn Hải làm đạo diễn sẽ xuất ngoại để tham dự Liên hoan Nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu (Trung Quốc) “Con đường Tơ lụa” 2016.

Vua Lợn kể về một đứa trẻ mồ côi lang thang xin ăn khắp nơi, lê la ở đầu đường xó chợ, người ngợm đói rách bẩn thỉu. Nên cả làng cứ quen gọi là thằng “Lợn”. Nhưng trên người thằng bé lại có những 9 nốt ruồi son. Tất cả những nốt ruồi đó được tập trung ở trước ngực, và chụm lại thành hình bông hoa rất đẹp. Người thì bảo quý tướng, sau này sẽ ăn nên làm ra, xây nên nghiệp lớn. Người lại bảo đó là vận đen, vận xui cho cả làng. Tất cả hùa nhau vào định bắt thằng bé mang lên quan lĩnh thưởng.

 

Vua lợn, Tuấn Hải, kịch, sân khấu
Hình ảnh trong 'Vua Lợn'

Sợ hãi, Lợn chạy trốn và đi ở hết nhà này đến nhà khác. Nhưng ở đâu cũng bị phát hiện ra những “dấu vết kỳ lạ” trên cơ thể. Nhưng quan trọng là Lợn lại có một khả năng đặc biệt, ấy là sai khiến được vạn vật cây cỏ, sai khiến được cả các chư vị thần linh. Lợn đã làm mọi người kinh ngạc và sợ hãi về những việc mình làm. Phát hiện ra những điều kỳ lạ khác người, dân làng quyết tâm bắt bằng được thằng Lợn. Lập Lễ Hầu đồng để nghe lời phàn bảo về vị Vua sắp tới…

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian đặc sắc cùng tên. “Vua Lợn” là câu chuyện về tình nghĩa thủy chung, tính chịu khó học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích, ý chí phấn đấu không ngừng để làm việc lớn, giúp quê hương đất nước. Vở kịch mang đậm tính nhân văn sâu sắc, cái thiện thắng cái ác, ở hiền gặp lành, là bài học bổ ích cho khán giả.

 

Vua lợn, Tuấn Hải, kịch, sân khấu
Những màn trình diễn các giá đồng xuất thần của nghệ sĩ Tuấn Hải

Vở kịch có sự tham gia diễn xuất của các Nghệ sĩ NSND Minh Hòa, NSND Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương, Quang Minh cùng với các sinh viên xuất sắc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.