Lệ Quyên mang chút buồn mang mác với các tình khúc Bolero25/09/2017

 

Nữ ca sĩ xinh đẹp trở về trong vòng tay khán giả Thủ đô khi chớm thu sang, Lệ Quyên mang chút buồn man mác ru lòng người với các tình khúc Bolero. Đêm nhạc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 11/8 tới đây.

 

 

 

 

Người con gái Hà Nội theo cái nắng về phương Nam nhưng khi heo may gọi thu về phố, chút hanh hao vàng của lá lại da diết nhớ, giục lòng về lại chốn xưa. Có lẽ vì thế, Lệ Quyên mong ngày trở về hát cho thỏa nỗi nhớ, cho quên đi ngày tháng dài xa cách với Live Show MÙA THU VÀNG.

Nói như Lệ Quyên, “lần này về Hà Nội Quyên “tham lam” sánh đôi cùng 3 bạch mã hoàng tử những giọng ca vàng Quang Lê, Quang Dũng và Thái Châu. Ba nam ca sĩ sẽ sánh đôi cùng giọng ca của nữ hoàng Bolero thăng hoa trong các tình khúc nồng nàn như: Anh đến thăm em chiều 30, Lâu đài tình ái, Phút cuối…

Giọng ca ngọt như mía lùi của Lệ Quyên khiến khán giả đã trót yêu như mê đắm vào các tình khúc nhạc xưa. Giọng ca như có men say khiến người nghe ngây ngất rồi nghiện lúc nào không hay. Trong đêm nhạc Mùa thu vàng, những giai phẩm của các nhạc sĩ Vũ Thành An, Lam Phương, Trần Thiện Thanh gắn với tên tuổi Lệ Quyên được tái hiện.

Khi Lệ Quyên kết giao cùng nhạc Vũ Thành An, khán giả cảm nhận sự mới lạ của nhạc trữ tình. Chút buồn nhẹ nhàng, không bi lụy chính là những gì giọng hát “Sầu tím thiệp hồng” mang đến ru lòng khán giả.

Đã không ít người cho rằng, cái buồn Lệ Quyên mang đến là hoài niệm về những mối tình, là nỗi lòng trong sâu thẳm mỗi người. Nỗi buồn ấy không ầng ậc, nức nở nhưng những ca sĩ cũ mà nó dìu dặt, nhẹ nhàng, man mác, chùng chình như sương thu Hà Nội. Một nỗi buồn văn minh đủ để thấu cảm người nghe. 

 

Đánh giá tiếng hát của ca sĩ Lệ Quyên, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã nói: “Lệ Quyên hát nhạc Bolero làm người ta muốn đi làm chứ các ca sĩ cũ hát chỉ muốn đi ngủ”. Đây có lẽ là điều nhạc sĩ muốn nói thay cho nhiều người khi nghe nữ hoàng Bolero luyến láy, nhả từng từ, từng câu chữ len lỏi vào tâm hồn đắm say hoài niệm khi thu về.