Lệ Quyên- Quang Lê “cặp đôi của tạo hóa”31/07/2014

 

Cặp song ca Lệ Quyên- Quang Lê luôn tạo những dư âm mới của những ca khúc nhạc xưa. Trong đêm nhạc “Tình xưa live Concert” diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt- Xô tối ngày 15/8, khán giả Thủ đô sẽ gặp lại họ với những bản nhạc tình bất hủ.

Sau nhiều thể nghiệm, từ hát song ca với các nam ca sĩ hàng sao, như Lê Hiếu, Tuấn Hưng, Lam Trường, Đan Trường… từ thể loại acoustic, rồi nhạc tiền chiến, dân gian đương đại… cuối cùng, Lệ Quyên lột xác khi tìm ra thế mạnh của mình: Nhạc xưa. Với dòng nhạc này, nữ ca sỹ xuất thân từ Hà Nội đã có sự kết hợp ăn ý với ngôi sao hải ngoại Quang Lê, tạo ra sự yêu mến đặc biệt của khán giả với các ca khúc Gõ cửa tình yêu, Sầu tím thiệp hồng…

Cặp đôi của tạo hóa Lệ Quyên- Quang Lê sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô tối ngày 15/8
"Cặp đôi của tạo hóa" Lệ Quyên- Quang Lê sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô tối ngày 15/8

Giọng hát ngọt ngào và cách luyến láy, nhả chữ nghe mới lạ của Lệ Quyên khi kết đôi với chất giọng ấm áp, sâu lắng của Quang Lê tạo nên dư âm mới trong những ca khúc nhạc xưa.

Trong những lần hát đôi cùng nhau, Quang Lê và Lệ Quyên luôn dành cho nhau những lời tán dương ngọt ngào, một sự ví von mới lạ khiến khán giả thích thú. Quang Lê cho rằng mỗi khi song ca cùng nhau, anh thấy mình chân quê, mộc mạc giống như "nước mắm", còn Lệ Quyên lại rất sang trọng, quyến rũ hệt như "pate Pháp". Đây là hai món ăn nhìn bề ngoài tưởng chừng như không thể nào kết hợp được, nhưng lại có thể hòa quyện cùng nhau và tạo nên một cặp song ca đầy ăn ý trên sân khấu. Tuy có cách so sánh khá hài hước, nhưng điều này cho thấy trong mắt Quang Lê, anh đánh giá rất cao về bà mẹ một con.

Lần khác, Quang Lê ví von Lệ Quyên trông như một cây mai trong những ngày đầu năm. Và lần này với khúc thu chắc chắn hình ảnh Lệ Quyên lại mới mẻ, quyến rũ trong mắt Quang Lê như liễu rủ mặt hồ, đẹp mong manh, dịu dàng mà anh mong muốn Gõ cửa trái tim.

Liveshow có sự góp mặt của ca sĩ Dương Triệu Vũ
Liveshow có sự góp mặt của ca sĩ Dương Triệu Vũ

Nhưng dù có ví von thế nào thì cả hai cũng tỏ ra tâm đầu ý hợp khi dành cho nhau những lời khen ngợi. Lệ Quyên chia sẻ, từ khi song ca với Quang Lê, cô đã học hỏi được rất nhiều điều. Cô thấy mình hát bolero ngày càng ngọt ngào, tình cảm hơn. Và thực tế, họ ăn ý trong từng câu hát cho đến cả cái nắm tay hay ánh mắt nhìn nhau tình tứ, đắm say như thể họ sinh ra để cùng nhau hát những tình khúc nhạc xưa.