"Mùa hạ cuối cùng" mở màn chuỗi dự án Chắp cánh niềm tin tại Hà Nội03/09/2015

    Nói về tác phẩm Mùa hạ cuối cùng của tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn – NSƯT Chí Trung nhận định: Vở kịch nói về việc gian dối trong thi cử, đó là cái cớ, cái chính là thế hệ trẻ mất niềm tin vào thầy cô, những người kỹ sư tâm hồn.

    Chuyện kể về nhân vật Châu – một cậu học trò thông minh ngoan ngoãn và rất chân thật, thẳng thắn. Trong kỳ thi tốt nghiệp, Châu phát hiện mình đã biết trước đề thi. Châu thẳng thắn trình bày với thầy giáo và mong thầy làm sáng tỏ việc này.

    Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như vậy. Những mâu thuẫn trong ban giám hiệu trở nên căng thẳng, có thầy cô đứng về phía Châu, có thầy cô phản đối kịch liệt và cuối cùng vấn đềdanh dự, thành tích của nhà trường được đưa lên trên hết. Châu bị liệt vào danh sách học sinh cá biệt. Cậu vô cùng thất vọng và đã bỏ học theo đám bạn xấu.

    Cuối cùng, người bạn học cùng lớp với Châu là Thời đã thú nhận tất cả, chính mẹ của Thời đã mua đề thi nhằm giúp Thời vượt qua kỳ thi tốt nghiệp.

 
 

 

    Nhân vật Châu đại diện cho cả một thế hệ với mong muốn được trở thành người có ích cho xã hội. Mùa hạ cuối cùng gửi gắm bức thông điệp quý giá: Lẽ phải, nhân cách và lòng trung thực phải là những giá trị tuyệt đối.

    Với những ý nghĩa thiết thực và sâu sắc đối với sự nghiệp trồng người mà nội dung vở kịchMùa hạ cuối cùng đề cập, Ban lãnh đạo của Nhà hát Tuổi Trẻ cùng các đối tác đã chọn vở kịch này để mở màn cho chuỗi dự án Chắp cánh niềm tin đến các đối tượng là học sinh phổ thông trung học và sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Có đến 100 suất diễn miễn phí vở kịch Mùa hạ cuối cùng sẽ được thực hiện kéo dài từ tháng 10–2013 đến tháng 06–2014. Đây là cơ hội quý để các bạn trẻ được tiếp cận với những sản phẩm văn hóa đích thực, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc và dệt nên những trang đời tươi sáng.