Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”24/03/2014

(Dân trí) - Nữ ca sỹ đất mỏ đã vượt mặt Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee để giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên.

Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”
 
Chinh phục đỉnh cao mùa đầu tiên vừa kết thúc với chiến thắng cao nhất thuộc về ca sỹ đất mỏ Ngọc Anh (váy vàng) - chiến thắng dành cho gọng ca đầy nội lực này là hoàn toàn xứng đáng
 
 
Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”
 
 
Ngọc Anh - thí sinh 4 tuần giành giải thí sinh được bình chọn nhiều nhất cũng là người thể hiện tốt nhất trong chương trình chung kết này. Ngọc Anh xuất sắc cả khi thể hiện ca khúc Dòng sông xanh - một trong những bản valse nổi tiếng nhất thế giới, được sáng tác năm 1867 ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông Danube chảy qua thành phố Vienna hoa lệ cũng như khi song ca cùng giám khảo Evelina Krasteva. Chiến thắng dành cho cô không khiến nhiều khán giả bất ngờ
 
Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”
 
Ngọc Anh gửi lời cảm ơn khán giả sau khi nghe tên mình được xướng lên cùng ngôi vị cao nhất
 
Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”
 
 
"Họa mi" Khánh Linh giành giải nhì cũng là cái kết đẹp với giọng ca trong vắt và cao vút tới từ Hà Nội. Trong đêm thi, nữ ca sỹ này đã trình diễn hai ca khúc bao gồm bài "tủ" Họa mi hót trong mưa và sau đó song ca cùng giám khảo Evelina Krasteva với ca khúc Flower Duet - Bài ca hoa trích từ vở opera Lakme. Vở opera Lakme lấy bối cảnh Ấn Độ trong thời còn là thuộc địa của Anh. Bài hát kể về một cô gái Lakmé cùng nhũ mẫu Mallika đến bờ sông, tại đó họ cùng vớt những bông hoa từ dưới dòng nước và hát bài hát về sự thanh bình, về những bông hoa ven sông.
 
Về ở vị trí thứ 3 là hai thí sinh nam của chương trình - Kasim Hoàng Vũ...
  
Về ở vị trí thứ 3 là hai thí sinh nam của chương trình - Kasim Hoàng Vũ. Trong đêm chung kết, ở vòng thi đầu tiên, anh thể hiện ca khúc Linh thiêng Việt Nam - một trong những ca khúc mới của nhạc sĩ Lê Quang. Ở vòng 2, Kasim song ca cùng giám khảo Ngọc Tuyền trong ca khúc La Ci Darem la Mano - Hãy đưa tay cho anh. Bài hát này trích từ vở opera Don Giovanni kể về những cuộc phiêu lưu tình ái của nhân vật Don Juan nổi tiếng. Bài hát này là lời tán tỉnh của Don Juan đến tiểu thư Zerlina.
 
.... Và Nathan Lee
 
Cùng xếp ở vị trí thứ ba là nam ca sỹ Nathan Lee. Trong đêm thi tuần này, nam ca sỹ sở hữu chất giọng trầm ấm có nhiều tiến bộ khi thể hiện ca khúc Tình em, một ca khúc nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bài hát ca ngợi vẻ đẹp của tình yêu trong chiến tranh, về sự chờ đợi và niềm hy vọng mạnh mẽ ở ngày đoàn tụ và ca khúc Plaisir D’amour - Khát khao tình yêu - Ca khúc này vừa được biểu diễn như một tác phẩm cổ điển, vừa trở thành một bản nhạc Pop nổi tiếng, được rất nhiều ca sĩ pop hát lại bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt. 
 
Ngọc Anh xuất sắc “chinh phục đỉnh cao”
 
Ban tổ chức cho biết, là mùa thi đầu tiên nên chinh phục đỉnh cao không tránh khỏi những thiếu sót nhưng họ cảm thấy hài lòng khi đã phần nào đưa được thể loại nhạc sang trọng là Opera tới gần hơn với khán giả yêu nhạc.
 
Bốn thí sinh và giám khảo của cuộc thi chụp hình lưu niệm khi chương trình kết thúc.
 
Bốn thí sinh và giám khảo của cuộc thi chụp hình lưu niệm khi chương trình kết thúc.
 
 
Tin: KM
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng