Nhạc sĩ Phú Quang: "Chỉ tên tôi cũng đủ để bán vé rồi"22/03/2018

 

Ông khẳng định các đêm nhạc của mình không phụ thuộc vào tên tuổi của ca sĩ.

Vài tháng trước, vụ lùm xùm về ca sĩ Ngọc Anh không tham gia show của nhạc sĩ Phú Quang vì không thỏa thuận được cát xê ồn ào trên khắp các mặt báo. Nhạc sĩ cho rằng mức 10.000 USD mà cô đưa ra là quá cao và không công bằng với các ca sĩ đứng chung trong chương trình. Nhiều người hồ nghi không có Ngọc Anh, khán giả sẽ không còn nhiều hào hứng mua vé xem đêm nhạc của ông nhưng thực tế show của ông luôn ở tình trạng cháy vé. Nói về các ca sĩ, nhạc sĩ Phú Quang luôn có thái độ rất trân trọng, tuy nhiên ông khẳng định không phụ thuộc vào họ: "Có những chương trình cần ca sĩ này nọ để quảng bá nhưng tôi thì không. Chỉ cần tên Phú Quang thôi cũng đã đủ để bán vé rồi. Vì thế tôi hoàn toàn chủ động việc lựa chọn ai hát cho mình".

 

Ông cũng luôn có phương án thay thế cho những giọng ca không thể tham dự chương trình và rất tự tin vào lựa chọn của mình. Lần này là Minh Chuyên. Cô ca sĩ trẻ với chất giọng nội lực này được nhạc sĩ tin sẽ làm nên chuyện. Sự nồng nàn, da diết, bùng nổ và đặc biệt là quãng trầm rất sâu của Minh Chuyên cho thấy cô rất phù hợp với nhạc Phú Quang. Mọi người đều dự đoán Minh Chuyên sẽ trở thành "nàng thơ" mới trong âm nhạc của ông. 

Nhạc sĩ Phú Quang tiếp tục mời ca sĩ Tấn Minh hát cho đêm nhạc của mình

Cuối tháng 3 này, nhạc sĩ Phú Quang tổ chức 2 đêm nhạc. Ngoài Minh Chuyên và các ca sĩ quen thuộc như Tấn Minh, Trọng Tấn... ông còn "gây sốc" khi mời Đàm Vĩnh Hưng. Ông kể, rất nhiều người sửng sốt với quyết định này vì Mr Đàm là ông vua nhạc thị trường, khó thể hiện tốt được chất nhạc tinh tế, sâu sắc mà nôm na vẫn được gọi là "nhạc sang" của ông. Nhưng ông đã chứng minh ca sĩ dù ở dòng nhạc nào, chỉ cần hiểu tác phẩm và làm việc nghiêm túc đúng với ý đồ của tác giả là có thể hát tốt, khiến khán giả tâm phục khẩu phục. Đàm Vĩnh Hưng từng thể hiện rất thành công ca khúc "Mẹ" của nhạc sĩ Phú Quang và anh thậm chí đã thu âm lại vài chục lần chỉ để hát cảm xúc nhất câu cuối của tác phẩm.

Một câu chuyện nữa cũng luôn được đưa ra mỗi lần Phú Quang làm show đó là: Có gì mới hay không? Ông nói rằng âm nhạc của mình thì vẫn thế thôi, tuy nhiên lần này có sự kết hợp đặc biệt của Minh Chuyên với các ca sĩ khác. Ngoài hát solo, Minh Chuyên sẽ song ca với cả ba ca sĩ nam trong đêm nhạc là Tấn Minh, Trọng Tấn và Đàm Vĩnh Hưng. Mỗi màn song ca sẽ mang một màu sắc riêng và nhạc sĩ Phú Quang giữ bí mật về ca khúc cho đến phút chót để đem đến bất ngờ cho khán giả.

Đêm nhạc "Dương cầm lạnh và phố của của tôi" sẽ diễn ra hai đêm 29 và 30/3 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Sau đó ông sẽ có các chương trình ở một số tỉnh thành khác trong nước. Dự kiến tháng 6 tới, ông sẽ bay show Hungary để mang âm nhạc của mình tới với kiều bào Việt Nam ở đất nước này.

Hà Thu