Nồng nàn không gian âm nhạc nhớ về cố nhạc sĩ Thanh Tùng11/05/2016

 

Trong gần 3 tiếng đồng hồ, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc mang đậm chất hồi tưởng nhưng không hề u buồn về nhạc sĩ Thanh Tùng với những tuyệt phẩm đã vang bóng của ông như "Một mình", "Giọt sương trên mí mắt", "Trái tim không ngủ yên",…. Đêm nhạc được thực hiện bởi Đông Đô Show, dàn dựng và đạo diễn bởi tổng đạo diễn Việt Thanh.

 


 

 

Hồng Nhung có thể coi là nghệ sĩ điểm nhấn của đêm nhạc Ngôi sao cô đơn, khi cô được giao thể hiện hai ca khúc nổi tiếng nhất của Thanh Tùng là "Giọt sương trên mí mắt" và "Một mình" cùng một ca khúc song ca cùng Tấn Minh là "Em và tôi". Một mình là ca khúc Hồng Nhung được nhạc sĩ Thanh Tùng gửi gắm hát đầu tiên thông qua mối thâm giao với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trên sân khấu của Cung Việt Xô, Hồng Nhung đã tái hiện lại ca khúc này đầy cảm xúc và khiến khán giả như lặng đi.

 


Diva chia sẻ nhiều về nhạc sĩ Thanh Tùng, gửi lời cảm ơn trân trọng tới vị nhạc sĩ tài hoa vì đã tin tưởng và gửi gắm cho cô nhiều ca khúc quá hay, quá sâu sắc. Hồng Nhung tâm sự: Mỗi khi thể hiện ca khúc "Một mình", cô lại cảm nhận được tình yêu to lớn của nhạc sĩ Thanh Tùng dành cho vợ mình và cô tin rằng, người phụ nữ nào khi nghe ca khúc này cũng đều có nhiều cảm xúc thật đặc biệt. Ngoài ra, phần thể hiện Giọt sương trên mí mắt cũng gợi nhớ cho khán giả nhiều cảm xúc về quãng thời gian hoàng kim của nhạc Việt những năm 2000.



Một giọng ca khác cũng thể hiện xuất sắc và đầy dấu ấn âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng, chính là ca sĩ, NSƯT Tấn Minh. Dù được “đẩy” cho những ca khúc khó, tiêu biểu như “Lời chim đỗ quyên”, Tấn Minh vẫn thể hiện được đẳng cấp, bản lĩnh, và giọng hát luôn căng tràn, điêu luyện của anh. Khi đứng trên sân khấu, nhìn xuống chiếc ghế để trống dành riêng cho nhạc sĩ Thanh Tùng, Tấn Minh đã không tránh khỏi những phút xúc động, anh có đôi chút nghẹn ngào và ngập ngừng trong những câu hát.

 



Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng vốn không phải là những ca sĩ thể hiện nhiều nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng. Trước đêm nhạc, đã có những dư luận lo ngại về sự xuất hiện của Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng sẽ có những “lệch pha” với Hồng Nhung, Tấn Minh, Mỹ Dung,.. Tuy nhiên những lo ngại đó đã được xóa tan ngay khi giọng hát của Mr Đàm và “họa mi tóc nâu” vừa cất lên.

Đàm Vĩnh Hưng thể hiện khá ấn tượng những ca khúc mà một thời anh dùng để đi hát lót trên các quán bar, phòng trà như "Vĩnh biệt mùa hè", "Tình không biên giới", "Ngôi sao cô đơn",… Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, khi còn đi hát lót cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, anh đã chọn những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng để tạo sự đặc biệt, mới lạ, khác so với những người cầm mic khác.



Mỹ Tâm tạo được ấn tượng đặc biệt khi góp giọng cùng Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc "Trái tim không ngủ yên". Cả hai hát rất tình cảm và có nhiều cử chỉ tình tứ trên sân khấu. Đàm Vĩnh Hưng kể lại kỉ niệm về việc anh và Mỹ Tâm từng dùng ca khúc này để đi tham dự Hội thi nghệ thuật toàn quốc năm 1998 và khi đó đã được một tờ báo uy tín dự đoán về sự nổi tiếng sau này.


 


Mỹ Tâm thể hiện thêm nhiều ca khúc nổi tiếng khác của Thanh Tùng như "Hoa tím ngoài sân", "Hát với chú ve con", "Giọt nắng bên thềm",… Tuy không hát nhiều nhạc của Thanh Tùng nhưng trong đêm nhạc tối qua, Mỹ Tâm để thể hiện rất nhuyễn và đầy máu lửa, gợi lại cho khán giả những cảm xúc về một thời đình đám của nhạc Việt những năm 2000.

 



Bên cạnh Tấn Minh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, các ca sĩ còn lại trong đêm nhạc như Mỹ Dung, Minh Quân cũng đều thể hiện tròn vai dù phong độ và sự cảm xúc trong từng phần trình diễn có khác nhau. Đây là những mảnh ghép tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc, khắc lại không gian âm nhạc mênh mang và đầy tính nhân văn và tự sự của nhạc sĩ Thanh Tùng. Cũng trong đêm nhạc tối qua, con gái của nhạc sĩ Thanh Tùng là chị Bạch Dương đã xuất hiện tại đêm nhạc để chia sẻ những câu chuyện về cha mình. Chị gửi lời cảm ơn tới khán giả, những nghệ sĩ đã đến với đêm nhạc để cùng nhớ về nhạc sĩ Thanh Tùng qua những nhạc phẩm bất hủ của ông.