Phú Quang: Mỹ Tâm không phải “Diva” hay “đi vấp”03/10/2014

 

Ba đêm nhạc Phú Quang “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang” vừa liên tiếp diễn ra tại Nhà hát Lớn hôm 19,20,21/9. Và vào ngày 19/10 tới đây, trong chương trình mang tên “Màu nắng hay là màu mắt em” do Đông Đo Show tổ chức, các ca khúc của ông sẽ tiếp tục vang lên cùng với những nhạc phẩm của hai tên tuổi lớn là Đoàn Chuẩn và Trịnh Công Sơn.

Ba ca sĩ nổi tiếng gồm: Hồng Nhung, Cẩm Vân, Mỹ Tâm sẽ là những “người tình” chuyên trở những bản tình ca đặc sắc nhất như một món quà ý nghĩa dành tặng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Với những tình khúc của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, rất nhiều người đã thể hiện thành công, trong đó có diva Hồng Nhung, Cẩm Vân. Hai giọng ca giàu cảm xúc luôn tạo cho khán giả một cảm xúc say đắm, nồng nàn khi họ thả hồn mình hoà quyện vào những ca từ quyến rũ như tiếng lòng của Đoàn Chuẩn.

Với mong muốn hát được nhiều dòng nhạc, nữ ca sỹ Mỹ Tâm cũng đã hát nhạc xưa với nhạc phẩm của Đoàn Chuẩn như “một cuộc dạo chơi” tạo sự tươi mới, đầy thú vị cho khán giả yêu nhạc.

Ca sĩ Hồng Nhung luôn xuất hiện trong các đêm nhạc của Phú Quang

Ca sĩ Hồng Nhung luôn xuất hiện trong các đêm nhạc của Phú Quang

 

Diva Hồng Nhung, nữ ca sỹ xa Hà Nội khi tuổi vừa đôi mươi đã gắn bó với Trịnh Công Sơn như định mệnh. Và trong bất cứ đêm nhạc xuất hiện Hồng Nhung, khán giả cũng được thưởng thức những ca khúc nhạc Trịnh.

Nhạc Trịnh đã thành một phần trong kho nghệ thuật riêng của Hồng Nhung. Đó là cách để Bống Hồng Nhung nhắc nhớ đến một người anh, một người bạn thân đến nỗi “không biết gọi là gì”. Trong chương trình này, Hồng Nhung hát Ru em từng ngón tay nồng, Tuổi đá buồn, Bống không là bống…

Còn với Phú Quang, Hồng Nhung cũng là một giọng ca được sự ưu ái. Cô hát thành công các tình khúc của nhạc sĩ “Mơ về nơi xa lắm” bởi thấu hiểu được nỗi khắc khoải của người đi xa trở về Hà Nội. Nhớ những ngõ nhỏ, phố nhỏ nhưng chất chứa đầy kỷ niệm, đều được cô gửi gắm tinh tế trong từng ca từ.

Hồng Nhung hát nhạc Phú Quang bằng tất cả xúc cảm nhớ nhung, da diết nhất. Đó là nỗi nhớ Hà Nội được gọi thành tên luôn thân quen mà mới lạ.

Ca sĩ Cẩm Vân

Ca sĩ Cẩm Vân

 

“Tiếng hát đã có thể cất lên để nuôi lớn những ước mơ”, ca sỹ Cẩm Vân đã chia sẻ như vậy khi hát và gắn bó kỷ niệm tuổi thơ với nhạc Trịnh. Chị được khán giả gắn tên với nhiều ca khúc của Trịnh như Huế- Sài Gòn- Hà Nội, Xin mặt trời ngủ yên, Huyền thoại mẹ, Như cánh vạc bay… vậy nhưng cũng giống như nhiều người bước chân vào “vườn âm nhạc Trịnh”, Cẩm Vân cũng chỉ “cho tôi xin được làm người “ăn theo” trong những tác phẩm âm nhạc bất hủ của anh Trịnh Công Sơn.

Cho đến tận bây giờ những ca khúc của anh không bao giờ cũ. Sức lôi cuốn về giai điệu và ca từ của Trịnh Công Sơn mãi mãi vẫn còn. Có rất nhiều ca khúc của anh luôn làm tôi xúc động. Tôi thật hạnh phúc khi hát được nhạc của anh và đã được công chúng yêu mến”.

Trong đêm nhạc “Màu nắng hay là màu mắt em” này, Cẩm Vân hát những tình khúc của Trịnh như Sóng về đâu, Rừng xưa đã khép…

Với nhạc sĩ Phú Quang, dù Cẩm Vân không phải là ca sĩ gắn bó nhiều nhưng Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố… cất lên với tiếng hát Cẩm Vân vẫn khiến khán giả xao lòng.

Họa mi tóc nâu được nhạc sĩ Phú Quang dành những đánh giá đặc biệt

Họa mi tóc nâu được nhạc sĩ Phú Quang dành những đánh giá đặc biệt

 

Một sự trong sáng, tươi mới, trẻ trung là những gì nhạc sĩ Phú Quang dành nói về ca sĩ Mỹ Tâm. “Họa mi tóc nâu” hát nhạc Trịnh hay nhạc Phú Quang không theo những chuẩn mực cũ. Mỹ Tâm hát bằng sự cảm nhận tinh tế của một giọng hát giàu cảm xúc, điêu luyện kỹ thuật.

Hát được nhạc Trịnh và được khán giả ủng hộ cũng được coi là một sự cố gắng tập luyện rất nhiều của cô. Chính nhạc sỹ Phú Quang cũng chia sẻ: “Tôi thấy Mỹ Tâm hát nhạc của mình hồn nhiên, mộc mạc. Cô ấy không phải “diva, đi vấp” để gồng mình lên hát”. Và dù hát nhạc Phú Quang không nhiều nhưng Mỹ Tâm luôn hứa hẹn tạo ra một nốt thăng trong bất kỳ chương trình nào mà cô góp mặt.

Đêm nhạc “Màu nắng hay là màu mắt em” sẽ diễn ra vào ngày 19/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

T.Hà