Phú Quang sẽ tiết lộ chuyện tình sau những bài hát về Hà Nội trong concert20/03/2018

 

(LĐXH)- Vào ngày 29, 30/3 tới đây tại Nhà hát lớn Hà Nội, Live concert “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” sẽ diễn ra với những bản nhạc về tình yêu và Hà Nội của Phú Quang.

Một lần nữa, người nhạc sĩ được mệnh danh là “vua phòng vé” sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô một không gian âm nhạc Phú Quang thấm đẫm hương vị tình yêu hòa quyện trong sắc màu Hà Nội. Nếu như Hà Nội có phố Phái, thì thanh âm về Hà Nội không thể vắng âm nhạc Phú Quang. Chính vì vậy, nên dẫu năm nào cũng tổ chức show, nhưng Phú Quang luôn được khán giả ủng hộ nhiệt tình, người Hà Nội dường như cần nghe nhạc Phú Quang để yêu Hà Nội hơn.
 
Nhạc sỹ Phú Quang.
Với “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi”, trong danh sách nghệ sỹ tham gia biểu diễn được công bố đã khá ấn tượng như Thanh Lam, Trọng Tấn, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Minh Chuyên, Trần Mạnh Tuấn, Bùi Công Duy và không thể thiếu gương mặt kể chuyện quen thuộc, NSND Lê Khanh. Theo ê kip sản xuất “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” tiết lộ thì Phú Quang rất tính toán và cân nhắc việc mời các nghệ sỹ tham gia vào dự án. Ngoài việc hiểu tác phẩm, hát hay, họ đều là những nghệ sỹ đảm bảo sự thành công cho concert trong vai trò kể chuyện tình bằng âm nhạc. Phú Quang chính là người kéo Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng đứng gần nhau hơn sau những xích mích.
 

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.
Đối với Minh Chuyên, trong lần xuất hiện này, không phải là Ngọc Anh, chính Thanh Lam mới là giọng hát mà cô phải nỗ lực để vừa vặn khi đứng chung sân khấu với đàn chị. Giữ bè trầm với giọng hát mượt mà, cảm xúc nhưng Tấn Minh sẽ là nét vẽ thi vị trong cuốn tiểu thuyết ngôn tình được kể bằng ngôn ngữ âm nhạc chắt lọc cả đời nghệ thuật của Phú Quang. Đặc biệt, Phú Quang đã chính thức mời thêm ca sĩ Khánh Linh tham gia đêm nhạc, ông muốn mang đến thêm những màu sắc mới mẻ cho âm nhạc của ông, các nghệ sĩ sẽ cùng kể về tình yêu, về Hà Nội với nhiều cung bậc, sắc màu khác nhau.


Ca sỹ Tham Lam.
Bỏ qua những lùm xùm đáng tiếc liên quan đến ca sĩ Ngọc Anh, có thể thấy trong hai năm trở lại đây, Phú Quang đã có một cuộc dấn thân mới, khám phá và chinh phục thêm những “ngọn núi” mà ông đã ngự trị trong lòng khán giả. Trong đó, việc “kết duyên” với Mr Đàm được coi là mạo hiểm, thì sự kết hợp với Khánh Ly đã cho thấy, Phú Quang là người rất nhạy cảm với thị trường. Nhạc sỹ mở rộng ngày một lớn biên độ khán giả thưởng thức bằng việc hợp tác với nhiều nghệ sĩ. Ông cũng đặc biệt dành cho những cái tên mới nhiều tán thưởng, ngay cả Khánh Ly, Đàm Vĩnh Hưng hay Minh Chuyên. Chính sự nhạy cảm về thị trường này là một trong những yếu tố mang tính quyết định về việc Phú Quang luôn thành công trong các show diễn dù có chịu tác động của bất kỳ yếu tố nào. Trong lần chia sẻ về show diễn mới đây, Phú Quang còn quả quyết, chỉ mình cái tên của ông đã đảm bảo độ hot của chương trình, không cần dựa vào bất kỳ một cái tên nào.
Về nội dung đêm nhạc, Phú Quang chia sẻ ông sẽ mang đến một và nhiều thân phận tình yêu trong bối cảnh Hà Nội quen thuộc, cũ kỹ nhưng chan chứa kỷ niệm. “Một đêm nhạc với nhiều điều mới mẻ để dành tặng khán giả được tôi ấp ủ trong thời gian dài qua đến giờ mới thực hiện được. Hà Nội dành tình cảm cho tôi, yêu tôi bất biến như thế, tôi cần trả cái ơn huệ mà mình may mắn được nhận một cách đầy thiên vị so với các nghệ sỹ khác cũng yêu Hà Nội như tôi. Thời điểm này, cùng với “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” chính là lúc thích hợp nhất để tôi thể hiện thành ý của mình. Nhất định là không thể muộn hơn” – Phú Quang nói.
“Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” mang một trọng trách lớn, đó là trọng trách là show diễn dồn nén rất nhiều tâm tư và tâm huyết của nhạc sỹ “Em ơi Hà Nội phố”, vẽ nên bức tranh Hà Nội qua tình yêu, qua sắc màu phố phường thân thuộc nên Phú Quang đã dành rất nhiều tâm huyết cho đêm nhạc này. Gần đây, sức khỏe của ông gặp vấn đề, nhưng ông vẫn miệt mài để chuẩn bị kịch bản, tập luyện cùng ca sĩ cho chương trình. Theo Phú Quang, kịch bản chứa đựng rất nhiều điểm gây bất ngờ cùng 24 tác phẩm cũ và mới, là những tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của Phú Quang. Một tác phẩm lớn hoành tráng và sự dẫn dắt cảm xúc đi qua những cung bậc tình yêu sẽ được kết nối bằng những câu chuyện tình nhuốm màu buồn nhưng đầy hy vọng, không bi luỵ. Cũng tại concert này, Phú Quang sẽ cho khán giả thấy một hình dung đầy đủ nhất về sự nghiệp sáng tác của mình. Ngoài các ca khúc thanh nhạc, chương trình còn có hoà tấu khí nhạc cho cello, violon, saxophone…
Giao vị trí dẫn chuyện cho NSND Lê Khanh, nhưng trong chương trình, Phú Quang cũng sẽ bật mí những thân phận tình yêu qua những bản nhạc được ông cất giữ cẩn thận trong trái tim mình. Trong đó, nhạc sỹ cũng sẽ lần đầu lý giải về tình yêu Hà Nội và sự thật đằng sau những tác phẩm viết về mảnh đất này đã tạo dựng sự nghiệp ông lẫy lừng và cho ông nhiều cơ hội để được yêu thương như thế nào.

 

PV