Phú Quang: “Chất giọng Khánh Ly là thách thức với ca sĩ trẻ”05/01/2018

Nhạc sĩ nhận xét ở tuổi 73, danh ca luôn giữ phong độ với giọng hát đầy cảm xúc.

 

Trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Phú Quang tối 4/1, Khánh Ly là ca sĩ mở màn. Bà gửi tới khán giả loạt ca khúc như “Người về vẫn nhớ”, “Ru em từng ngón xuân nồng”, “Ru tình”, “Tiến thoái lưỡng nan”, “Em đi bỏ mặc con đường”.

Bị đau thần kinh tọa suốt ba năm nay, ngày nào ca sĩ cũng phải đi khám. Đứng trên sân khấu, dù phải dồn sức sang phía chân khỏe để đứng vững, Khánh Ly vẫn trình diễn tự nhiên và lôi cuốn.

Phú Quang cho biết rất hâm mộ giọng ca Khánh Ly. “Tôi từng vào Sài Gòn và mua một chiếc máy đọc băng cối để nghe cuốn ‘Sơn ca 7’ của chị. Chị  là người duy nhất tôi có thể nghe đi nghe lại nhiều lần. Khánh Ly có một giọng ca rất đẹp”. Phú Quang nhận xét ở tuổi 73, Khánh Ly hát vẫn xúc động. Ông cho đó ưu thế của Khánh Ly nhưng cũng có thể là “vật cản với các giọng ca trẻ” bởi khó ai vượt qua bà. Tuy vậy, nhạc sĩ vẫn tin tưởng mỗi tiếng hát đem lại một màu sắc âm nhạc riêng và một kiểu hay khác nhau.

Trong chương trình, Khánh Ly còn thể hiện một loạt tác phẩm quen thuộc như “Phôi pha”, “Một cõi đi về – Cát bụi”, “Em ơi Hà Nội phố”. Đặc biệt, bà hát ca khúc “Sẽ một mình thôi” – ca khúc mới Phú Quang tặng riêng Khánh Ly.

Minh Chuyên là một trong ba ca sĩ khách mời của đêm nhạc. Cô gây chú ý với nhạc sĩ Phú Quang khi đang hát trong một quán ăn của bạn ông. “Tôi phát hiện bài gì cô ấy hát cũng như dứt ruột ra, đầy nội lực. Tôi may mắn có giác quan nhạy bén, chỉ cần nghe một lần là biết giọng hát nào sẽ thành công. Tôi tin Minh Chuyên sẽ thành công”, Phú Quang tâm sự.

 Giọng ca Sao Mai thể hiện các tác phẩm “Nỗi nhớ mùa đông”, “Đâu phải bởi mùa thu”, “Romance số 1”.

Đến “Khúc mùa thu”, Minh Chuyên xin lỗi Phú Quang vì phá vỡ kịch bản. Thay vì hát với ban nhạc, cô mời ông đệm đàn cho mình. Phú Quang vui vẻ nhận lời. Minh Chuyên cho rằng đây là thử thách cô tự đặt ra khi tham gia liveshow của nhạc sĩ.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của ca sĩ Tấn Minh. Anh hát “Hà Nội và em khi thu chớm đông sang”, “Mẹ”, “Điều giản dị”, “Biển, nỗi nhớ và em”.

Ở mỗi phần, Phú Quang lại ra sân khấu để dẫn dắt câu chuyện cũng như tâm sự với khán giả.

Danh ca Khánh Ly và nhạc sĩ Phú Quang và ca sĩ Tấn Minh, Minh Chuyên sẽ còn diễn ra một đêm nữa tại Nhà hát Lớn vào ngày 9/1/2018.

Để tham gia concert này, công chúng có thể liên hệ trực tiếp bằng đường dây nóng của dongdoshow.com & nhacsiphuquang.vn

0915.40.3333- ‎0918.45.3133- ‎‎0916.10.5533- ‎024.3747.3666

 

Khánh Chi (tổng hợp)