Quang Lê ru đắm say trong đêm tình yêu huyền diệu25/02/2012


Chàng ca sỹ gốc Huế, có giọng ca ngọt ngào gắn với các ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian đã khiến cộng đồng hải ngoại say đắm và khi về nước Quang Lê đã nhanh chóng được khán giả đón nhận. Lần này, giọng hát “Sương trắng miền quê ngoại” trở lại với khán giả Thủ đô một đêm duy nhất 20h ngày 3/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trong đêm nhạc huyền diệu cho tình yêu mang tự đề “Dạ khúc cho Tình yêu”.

 

Ca sĩ Quang Lê

 

Sinh ra nơi xứ Huế mộng mơ, ký ức của Quang Lê vẫn mơ về ngôi nhà có rặng tre, chiều chiều nghe cha buông câu hò, giọng hát. Định cư tại Mỹ từ lúc 10 tuổi, nhưng khi đi hát Quang Lê đã chọn cho mình dòng nhạc trữ tình.

 

Năm Quang Lê 21 tuổi, lần đầu tiên hát Quang Lê hát trên sân khấu của trung tâm Ca dao, năm 2000. Và hai năm sau, anh tạo được chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc của cộng đồng người Việt với ca khúc Sương trắng miền quê ngoại. Anh được khán giả yêu mến coi đó là thế hệ sau này của những danh ca vang bóng Chế Linh, Tuấn Vũ.

 

Hướng tình cảm về quê nhà, giọng hát Quang Lê đặc biệt thành công với những ca khúc trữ tình như : Ai ra xứ Huế, Thương về miền Trung, Tình lúa duyên trăng, Đập vỡ cây đàn, Huế đêm trắng, Chuyện hẹn hò, Gõ cửa trái tim, Biển tình…

 

Quang Lê tâm sự: “Khi về nước biểu diễn, tôi không bị sức ép bởi tài chính hay lo lắng về khả năng biểu diễn của mình. Cách đây 8 năm, đã có những lời mời Quang Lê về nước biểu diễn, song khi đó Quang Lê còn non nớt, chưa tự tin. Còn giờ đây, Quang Lê đã “đủ lông, đủ cánh” nên có thể yên tâm về nước hát cho bà con mình nghe”. Quang Lê từng thần tượng Bảo Yến, Ý Lan, Hương Lan và trong đêm nhạc tới đây, anh sẽ song ca cùng với nữ ca sỹ Hương Lan, một giọng hát dân ca sâu lắng ân tình.

 

Nhiều người yêu nhạc trữ tình xưa đã chót nặng lòng với Chế Linh, Tuấn Vũ thường không muốn ai đó so sánh Quang Lê với thần tượng của mình.  Nhưng khi họ đã nghe Quang Lê hát thì yêu, rồi say. Chính MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, người từng không hề thích tiếng hát Quang Lê, nhưng sau ca khúc Cay đắng bờ môi đã trở thành một fan ruột của Quang Lê và là một người bạn tri âm, tri kỷ...

 

 

Tình yêu nghệ thuật, tiếng hát cất lên bằng cảm xúc chân thành, gọi nỗi nhớ quê, nhớ cố hương khiến Quang Lê được nhiều người ái mộ. Đây chính là dịp để Quang Lê tri ân khán giả trong nước trong một đêm nhạc đầy ý nghĩa, dành tặng nửa còn lại của Thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.