Tái hiện câu chuyện bảo vệ rừng xanh trên sân khấu xiếc13/11/2020

 

Tái hiện câu chuyện bảo vệ rừng xanh trên sân khấu xiếc

Chương trình xiếc dành cho thiếu nhi với chủ đề “Kho báu rừng xanh” do NSND Tống Toàn Thắng dàn dựng sẽ ra mắt khán giả thủ đô vào ngày 21 và 22/11 tại Rạp Xiếc Trung ương.

Kho báu rừng xanh là phiên bản mới của chương trình xiếc nổi tiếng Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên đã ra mắt trẻ nhỏ từ năm 2018. Chương trình đưa các em nhỏ đến khung cảnh của khu rừng thần tiên với cây cỏ và muôn loài muông thú sống cùng nhau. Không những được tham gia vũ hội của muôn loài, khán giả nhí còn được tham gia hành trình giải cứu công chúa tóc mây của hai anh em nhà chuối cùng các siêu nhân.

Ở phiên bản mới được dàn dựng bởi NSND Tống Toàn Thắng (Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Tạ Duy Ánh, phối hợp tổ chức cùng Đông Đô Show), Kho báu rừng xanh mang hơi thở với những thông điệp: Có bao giờ các bậc cha mẹ tự hỏi hạnh phúc thật sự của các con là gì? Có khi nào chúng ta nhận ra con trẻ thật cô đơn giữa bao nhiêu tiện nghi nhưng đơn điệu?

Tái hiện câu chuyện bảo vệ rừng xanh trên sân khấu xiếc - Ảnh 1.

Thế giới rừng xanh được tái hiện qua các tiết mục xiếc đầy cảm xúc

Theo NSND Tống Toàn Thắng, vở diễn sẽ là sự kết hợp giữa không gian của những cảm xúc: Sân chơi Hoa Đăng (gồm những dây ánh sáng lung linh hoa đăng từ 200 chú cá chép vượt vũ môn tôn vinh việc học tập) - Khu chụp ảnh Ước Mơ (không gian hoạt hình kỳ ảo với các nhân vật và đồ chơi, đồ dùng có bản quyền từ Disney) - Sân khấu Rừng Xanh (các tiết mục xiếc do diễn viên thể hiện và các tiết mục xiếc thú cùng sự trợ giúp của âm thanh, ánh sáng, trang phục và công nghệ để thu hút khán giả).

NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ, chương trình được đầu tư công phu, đặc biệt là ở phần tái hiện thế giới rừng xanh thông qua các tiết mục xiếc như: Đu dây lụa, Dây thép chùng, Xe chỉ tập thể, Thăng bằng trên con lăn, Dây lụa đôi nam nữ, Tung hứng, Cầu bật tập thể… Cùng với đó là những tiết mục xiếc thú hấp dẫn như Xiếc lợn, Xiếc mèo, Xiếc trâu…

Tái hiện câu chuyện bảo vệ rừng xanh trên sân khấu xiếc - Ảnh 2.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết, chương trình "Kho báu rừng xanh" được đầu tư gần 1 tỉ đồng cho phần trang trí, quà tặng và sân khấu

Sau câu chuyện Kho báu rừng xanh với 3 phần chính: Vũ hội muôn loài, Vương quốc anh em siêu nhân, Xứ sở phù thủy, chương trình sẽ khép lại với tiết mục vũ hội, các nghệ sĩ cùng trình diễn điệu nhảy Chickens Dance. Lúc này, các em thiếu nhi sẽ được tương tác với diễn viên trong vai các con thú thông qua hoạt động giao lưu, chụp ảnh và các điệu nhảy vui nhộn và nhận nhiều phần quà và đồ dùng học tập từ các nhà tài trợ.

"Được đầu tư công phu gần 1 tỉ đồng cho phần trang trí, quà tặng và sân khấu, Kho báu rừng xanh hứa hẹn sẽ giúp khán giả có những phút giải trí mãn nhãn. Qua đó, chương trình cũng gửi gắm những thông điệp, bài học ý nghĩa về việc bảo vệ rừng xanh, giúp các em nhỏ thêm yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật, vì một cuộc sống tương lai tốt đẹp và trên tất cả là nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên học tập, đạt được những ước mơ xứng đáng", NSND Tống Toàn Thắng chia sẻ.