Tặng 500 Vé Cho Cựu Chiến Binh Điện Biên17/04/2014

 

Dành tặng 500 vé miễn phí  tới Cựu chiến Binh điện Biên

Cuộc hội ngộ lịch sử của thế hệ Điện Biên Phủ


Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên- nơi hội ngộ của 20 giọng ca vàng dòng nhạc Cách mạng diễn ra ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là cơ hội để các cựu binh, thế hệ Điện Biên phủ gặp gỡ, trong đêm nhạc đầy tự hào ngợi ca những người chiến thắng.

Khi tham gia Điện Biên Phủ, họ là những người căng tràn sức sống ở tuổi 20. Tới thời điểm 60 năm, nhiều cựu binh đã ra đi những người còn lại cũng đã trên dưới 80 tuổi.

Tuy nhiên, cơ hội gặp gỡ, giao lưu của các cựu binh không nhiều. Với đêm nhạc Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên là cuộc gặp gỡ lịch sử để thế hệ các cụ có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm.Vì thế, những NSND đã từng tham gia kháng chiến, những ca sỹ trẻ hôm nay hát lên những ca khúc của thời kỳ khánh chiến chống Pháp với đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm thể hiện lòng biết ơn, tự hào với những thế hệ cha ông đi trước- thế hệ Điện Biên Phủ vinh quang. 

 

 

 

Với  tư cách là những người con, người cháu của thế hệ Điện Biên Phủ, những người thực hiện chương trình muốn bày tỏ sự tri ân với thế hệ cha, ông đã làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu. "Tôi hiểu rõ, nếu kỷ niệm 70 năm Điện Biên Phủ chắc các cụ còn lại là rất ít. Có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để thế hệ Điện Biên Phủ, những người “rũ bùn đứng dậy sáng loà” có thể gặp nhau hàn huyên, trò chuyện và “điểm danh” ai còn-mất, sức khoẻ ra sao”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Lý giải vì sao chọn Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đại diện Ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi muốn mong muốn được đón các cựu binh Điện Biên Phủ đến một biểu tượng tiêu biểu cho sự phát triển của đất nước mà có những người chưa từng đến. Tại đây, thế hệ Điện Biên Phủ có thể tự hào khi tuổi trẻ, máu xương họ đổ xuống vì đất nước, dân tộc này đã được thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy. Vì  thế, chương trình mở cửa từ 19h với triển lãm “Kỷ vật chiến trường” ngoài tiền sảnh sẽ tạo không gian để các cựu chiến binh gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm một thời hào hùng”.

Thiếu tướng, TS, Nguyễn Chu Phác cựu binh của Điện Biên Phủ thật sự xúc động khi biết về chương trình này, ông chia sẻ: “Những người đã tham gia Điện Biên Phủ không còn nhiều. Sức khoẻ cũng yếu rồi, thông tin về đồng đội không còn được cập nhật nữa. Tôi rất muốn qua đêm nhạc này, chúng tôi có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau. Với những người cao tuổi như chúng tôi nếu được con cháu quan tâm tặng vé, cùng đi xem đêm nhạc mà người được ngợi ca chính là cha, ông mình thì hạnh phúc lắm. Đời người ngắn lắm, chương trình như sự quan tâm của xã hội với thế hệ Điện Biên Phủ chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn gặp nhau cần có sự quan tâm của con, cháu nữa”.

Chương trình Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên là nơi hội ngộ của những giọng ca vàng dòng nhạc Cách mạng nhưNSND Trần Hiếu, NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSƯT Bích Việt, NSƯT Mạnh Hà, Nhóm Ngũ lão  và các ca sỹ trẻ Anh Thơ, Lan Anh, Việt Hoàn, Đăng Dương, Tân Nhàn… sẽ làm cầu nối để những nhân chứng Điện Biên Phủ gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Trong chuỗi những sự kiện hướng đến kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chương trình Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên là một điểm nhấn. Một chương trình nghệ thuật chất lượng cao với giá vé ưu đãi đặc biệt từ 300 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng như một món quà gửi tới các cựu binh, gia đình của họ và khán giả yêu nhạc. Với những người làm con, làm cháu mua vé tặng cha, ông gặp gỡ giao lưu với đồng đội xưa sẽ là món quà thiết thực và ý nghĩa.

Đặc biệt, ban tổ chức dành tặng 500 vé miễn phí dành tặng - Cựu chiến binh  Điện Biên, thời gian phát vé , từ 9 giờ đến 20 giờ ngày 20/4 , tại số 3 Điện Biên Phủ, HN , đt liên hệ : Hoài Oanh 0966.46.9989
Đề nghị : Các cụ hoặc gia đình mang giấy tờ chứng minh là cựu chiến binh .
Vé chỉ dành tặng cho các cựu chiến binh, được ghi tên vào vé,  người thân không đi thay được tại trung tâm hội nghị Quốc gia.

Trân trọng cảm ơn, và kính chúc sức khoẻ các cụ và gia đình.