Thanh Thảo: "Chỉ mong 5 năm nữa khán giả vẫn yêu quý mình"24/06/2016

 

Chọn Hà Nội chứ không phải mảnh đất thuận của mình là TP. Hồ Chí Minh để nói về cuộc đời 20 năm ca hát, Thanh Thảo bày tỏ, nhiều năm qua cô bay show nhiều mà thấy mình bỏ ngỏ chính khán giả nước nhà, nhất là khán giả thủ đô. Ở nơi đây, cô từng tạo dấu ấn bằng liveshow "Dáng xuân" và chính liveshow đó, đã giúp cô bước lên một nấc thang mới trong thị trường âm nhạc, trong lòng khán giả. Và vì thế, cô chọn Hà Nội để làm nơi để kể chuyện, để tri ân, giãi bày về con đường âm nhạc 20 năm của mình.

 


 


Biên tập đêm nhạc như một cuốn tự truyện về cuộc đời của mình, liveshow 20 năm của Thanh Thảo có đủ đầy những giọt nước mắt cay đắng và hạnh phúc muôn phần. Trong hành trình chinh phục khán giả giữa showbiz đổi thay chóng mặt từng ngày, Thanh Thảo đã dần thoát ra khỏi hình ảnh búp bê để đến với những ca khúc trữ tình lãng mạn. Trong liveshow này, những bản hit của cô sẽ được làm mới theo phong cách EDM hiện đại. Thanh Thảo cũng tiết lộ, sẽ có một số ca khúc mới cô đặt hàng để cống hiến cho khán giả thủ đô lần này.

Đam mê quyết liệt trong nghề, ý tưởng luôn đầy ắp và là người rất thông minh, Thanh Thảo rất cầu toàn trong cuộc tái ngộ được đánh giá là đầu tư khủng lên tới tiền tỉ lần này. Trang phục là những thứ có thể chỉ là diêm dúa ngoài lề giọng hát cũng được cô đầu tư tới vài trăm triệu. Toàn bộ phần âm thanh, ánh sáng sử dụng công nghệ mới nhất trong làng giải trí. Đúng như đạo diễn Nguyễn Việt Thanh bật mí thì Thanh Thảo luôn là nữ ca sĩ tiên phong trong showbiz khi mang đến những phần trình diễn đã mắt, đã tai và sẽ là một show vô cùng "tốn chiêu"! của nữ ca sĩ này.



Không thể không nói tới 6 người đàn ông sẽ xuất hiện trên sân khấu với Thanh Thảo ở liveshow. Đan Trường là gương mặt không thể thiếu trong show của Thanh Thảo, cũng giống như Thanh Thảo giãi bày, cô luôn là khách mời trong liveshow của Đan Trường. "Anh hai" Lam Trường là một nhân tố lạ, nhưng với Thảo thì đó là một người anh không hề lạ bởi trong những bước đường đầu tiên đến với âm nhạc khi cô chưa nổi tiếng, Lam Trường là người đầu tiên gật lời hát song ca với cô khi anh đang là gương mặt đắt sô nhất nhì showbiz.

"Người tình" Quang Dũng lại càng không thể thiếu để làm nên miếng ghép Thanh Thảo hoàn hảo trong mắt khán giả. Cả hai đã có với nhau quá nhiều kỷ niệm, cả ngoài đời và âm nhạc, để họ một lần nữa gắn kết trong liveshow lần này. Theo đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, thì phần trình diễn của Thanh Thảo - Quang Dũng sẽ lãng mạn và để lại nhiều dấu ấn nhất.

 

 

Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ về cơ duyên có mặt trong liveshow lần này, rằng anh vốn từng không ưa cô và ghét cô khi cô nổi tiếng sớm trước anh và lại có phần hơi chảnh khi tham gia chương trình biểu diễn. Tuy nhiên, sau này anh lại khá thân thiết với cô và sau nhiều lần bị "khủng bố" rằng trong mắt Hưng chỉ có Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... nên Đàm Vĩnh Hưng gật đầu sẽ có mặt trong liveshow của Thanh Thảo.

Còn Thanh Thảo cũng thổ lộ, "Anh Hưng là người bổ sung chương Bolero rất đặc biệt, dạy cho Thảo cách hướng khán giả theo mình để nghe Bolero trong show của mình chứ không phải mình phải chạy theo khán giả hát Bolero. Anh Hưng mở ra tia sáng cho Thảo biên tập phần nhạc Bolero - là câu chuyện xuyên suốt 20 năm hành trình âm nhạc của Thanh Thảo. Từ mở đầu con đường âm nhạc dẫn dắt tới những cuộc tình của Thanh Thảo, tới những biến cố hay sự mạnh mẽ của Thảo và đến chương cuối là đúng chủ đề không ngừng chuyển động - keep on moving" - Thanh Thảo giãi bày.



Nam ca sĩ trẻ sẽ có mặt lần này chính là Dương Triệu Vũ. Thanh Thảo bày tỏ, Dương Triệu Vũ là người bạn tâm giao và tri kỉ của ca sĩ Thanh Thảo khiến cô luôn cảm thấy ấm áp. Ngoài tiết lộ, sẽ có thêm người đàn ông thứ 7 nữa sẽ bí mật xuất hiện trong đúng liveshow, thì những người bạn diễn cùng cô như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng cũng bật mí thêm sẽ có những màn trình diễn chưa từng có trong 20 năm qua của Thanh Thảo.

30 tiết mục được đầu tư với sự tham gia của dàn sao khủng; 20 trang phục được đầu tư tới hơn 200 triệu bởi hai nhà thiết kế Chung Thanh Phong và Joli Poli; khu vực triển lãm trước liveshow trình bày hơn 40 album của cô; phát hành album "Keep on moving" được làm tại Mỹ trước thềm liveshow... là khối lượng công việc khổng lồ mà từng ngày, từng giờ Thanh Thảo đang gấp rút hoàn thiện. Nên không khó lý giải vì sao nữ ca sĩ "Búp bê" này đã sút tới 4 ký trong thời gian ngắn. "Tài sản tiền tỉ quý giá nhất của tôi là thành quả 20 năm ca hát - Thanh Thảo tự hào bày tỏ "Tôi không mong gì hơn bằng liveshow 20 năm ca hát này tại Hà Nội, sẽ gặp may mắn như liveshow "Dáng xuân", tôi sẽ nổi tiếng ngược lại Thành phố Hồ Chí Minh, để tôi sẽ có thêm 5 năm nữa được khán giả yêu thương và trân trọng".