Thú chơi đồ hàng trẻ con của người đàn bà cô đơn Minh Vượng13/05/2017

 

Thú chơi đồ hàng trẻ con của người đàn bà cô đơn Minh Vượng

Cuộc sống với muôn vàn xô đẩy có thể làm già cỗi con người nhưng kỳ lạ thay, khán giả không thấy điều này ở NSƯT Minh Vượng.

Mọi người nói Minh Vượng già rồi mà hay chơi đồ hàng của trẻ con nhưng thực sự chị rất mê thú nhồi bông. Chị đang sở hữu hàng trăm con thú nhồi bông, búp bê với đủ chất liệu và có sở thích mỗi tuần mang búp bê, gấu bông ra tắm, giặt, phơi phóng, chải lông. Con nào quần áo, nơ có vấn đề tổn thương thì lại phải khâu, chỉnh sửa.

Minh Vượng bảo búp bê, gấu bông tưởng là vô tri vô giác nhưng chúng lại rất có hồn. Bên cạnh những con trông rất buồn thì có những con nhìn đã thấy láo liên. Minh Vượng thành thật rằng cuộc sống này có tiền tiêu bao nhiêu cũng hết. Mỗi lần đi biểu diễn nước ngoài dù đắt hay dù rẻ chị vẫn săn lùng đi mua vài con thú nhồi bông hoặc một đồ kỷ niệm đất nước ấy.

Tuổi thơ của Minh Vượng trải qua trong giai đoạn chiến tranh và thời kỳ bao cấp và những đứa trẻ như chị dạo đó không có đồ chơi. Con người ta thiếu gì hay thèm cái đấy. Minh Vượng khi sống được bằng nghề nảy ra ý nghĩ: Tại sao mình không sưu tầm những con thú nhồi bông của các nước mang về Việt Nam?

"Tiền rồi mình tiêu sẽ hết, nhưng mà tất cả những con thú nhồi bông nó mang dáng vẻ văn hóa và tập quán của các nước. Khi có thời gian nhìn lại những con vật ấy tôi lại nhớ lại cái thời kỳ đã đi diễn và mua con thú ấy ra sao..." - NSƯT Minh Vượng trải lòng.

Trong rất nhiều những con búp bê, gấu bông mà Minh Vương sở hữu, có một đôi gấu bông rất đặc biệt. "Cô cháu gái trước khi lấy chồng, sinh nhật tôi cháu tặng một đôi gấu bông. Và có sự trùng lặp rất lạ kỳ đó là sau này khi lấy chồng, cháu sinh được hai người con và trông khuôn mặt hai nhóc đó y chang hai con thú nhồi bông cháu tặng tôi trước đây" - Minh Vượng kể.

 

Minh Vượng bảo chị rất cảm động khi có một người bạn thân khi đi công tác ở Ý về có mua một đôi gấu bông có hình cô dâu và chú rể ôm chặt lấy nhau. Và khi tặng, người bạn nói rằng sở dĩ tặng đôi này là mong Minh Vượng về già sẽ có một ý trung nhân.

Minh Vượng không giấu giếm khi ở độ tuổi 60 nhưng chị vẫn có thói quen ôm một chú gấu bông khi đi ngủ. Và những lúc được ôm ấp, vỗ về và âu yếm những con thú nhồi bông là lúc chị cảm thấy thư giãn và giảm stress nhiều nhất.