Trọng Tấn - Anh Thơ sẽ làm mới mình trong liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh 2”09/10/2017


NDĐT – Sau thành công vang dội của liveshow đầu tiên, Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ trình làng khán giả liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” với nhiều sự phá cách về giọng hát, mới lạ về phối khí và độc đáo về những màn kết hợp khi có thêm hai khách mời Đức Tuấn và Hồng Nhung.



Ê kíp tổ chức chương trình "Tình ta biển bạc đồng xanh 2".


“Tình ta biển bạc đồng xanh 2” là một dự án đặc biệt của Đông Đô show và Trọng Tấn, Anh Thơ nhằm đem đến cho khán giả Hà thành một đêm nhạc mang đậm hơi thở cách mạng, quê hương đất nước với những ca khúc nổi tiếng và kinh điển của âm nhạc Việt Nam nhiều năm qua.

Liveshow sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 20-10 tới với hai khách mời là Diva Hồng Nhung và Đức Tuấn. Chỉ đạo của liveshow sẽ là nữ đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Việt Thanh – người đứng sau thành công của nhiều đêm nhạc lớn như Thu Minh: Phượng hoàng lửa, Lệ Quyên – Tuấn Hưng: Giai nhân,…

Với một sự lựa chọn kỹ lưỡng, tránh lặp lại, Anh Thơ và Trọng Tấn sẽ gửi đến khán giả những ca khúc cách mạng, quê hương đất nước nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trong nhiều năm qua như Giận mà thương, Bài ca thống nhất, Gặp nhau giữa rừng mơ, Mùa chim én bay, Tạm biệt chim én, Trên đỉnh Phù Vân, Đất nước tình yêu,..

Các ca khúc này chủ yếu là những bản song ca sẽ được Trọng Tấn và Anh Thơ thể hiện lại với những bản phối hoàn toàn mới, mang đậm hơi thở đương đại nhưng vẫn hào sảng và giữ nguyên được chất nhạc đã đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ trong suốt hàng chục năm qua.

Là người trực tiếp xây dựng kịch bản âm nhạc, ca sĩ Trọng Tấn cho biết, “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” sẽ được biên tập và phân chia kỹ lưỡng với từng mạch ca khúc khác nhau, như những ca khúc mang âm hưởng Tây Bắc (Gặp nhau giữa rừng mơ,..), âm hưởng miền trung (Tình ta biển bạc đồng xanh, Đừng ví em là biển), các ca khúc mang âm hưởng miền nam (Dáng đứng Bến Tre,…).



Ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ


Bên cạnh đó các phần biểu diễn song ca giữa Trọng Tấn, Anh Thơ hay các tiết mục biểu diễn solo của hai giọng ca chính này cũng sẽ được tính toán kỹ lưỡng để vừa bảo đảm sự mới lạ nhưng vẫn sẽ là sở trường của cặp đôi này.

Tiết lộ về sự xuất hiện của hai khách mời đặc biệt, đạo diễn Việt Thanh cho biết, Hồng Nhung và Đức Tuấn sẽ là những “nốt trầm” đáng chú ý của liveshow này. Họ sẽ mang đến những âm hưởng nhẹ nhàng hơn, sâu lắng với những tình khúc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy và Ngô Thụy Miên như Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Trọng Tấn – Hồng Nhung), Tình hoài thương (Đức Tuấn), Riêng một góc trời (Đức Tuấn – Anh Thơ),…Ban tổ chức liveshow cũng hé lộ, nhiều khả năng sẽ có sự kết hợp rất đặc biệt giữa Trọng Tấn và Đức Tuấn, Hồng Nhung và Anh Thơ.

Trong vai trò phối khí, nhạc sĩ Thanh Phương thổ lộ, Trọng Tấn đặt cho anh đầu bài quá khó cho sự làm mới và trong các bài hát song ca. Anh chia sẻ: “Với giọng hát đầy kinh nghiệm và rất riêng của hai giọng ca chính, âm nhạc sẽ chỉ là phần hỗ trợ tạo màu sắc mới. Giọng hát của họ không cần âm nhạc cũng đã đủ đứng riêng rồi. Nên áp lực của tôi là làm sao đừng để nhạc làm hỏng giọng hát họ. Và làm sao cố gắng khai thác những thức trước đây mình chưa khai thác được ở hai giọng ca này”.

 

Tự tin với liveshow lần này để dồn sức cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát vào cuối năm 2017, ca sĩ Trọng Tấn nói: “Tình ta biển bạc đồng xanh 2 sẽ có nhiều phần bùng nổ và chắc chắn sẽ “đạp đổ” thành công của liveshow trước”.