Tùng Dương kể chuyện đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn31/03/2014

 

Đêm nhạc được thực hiện để tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, diễn ra lúc 20h thứ sáu ngày 11/4 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình được đạo diễn Phạm Hoàng Nam xây dựng thành các phần theo chủ đề trong âm nhạc Trịnh Công Sơn là ngợi ca quê hương, tình yêu và thân phận.

 

body-Tung-Duong-3278-1395914737.jpg

Ca sĩ Tùng Dương sẽ hát 8 ca khúc trong chương trình tưởng nhớ Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ họ Trịnh không thể thiếu Hồng Nhung - người mà ông cho rằng "quá gần gũi, chẳng biết gọi là ai". Cô Bống sẽ giãi bày tình cảm của mình qua những tuyệt phẩm: Một cõi đi về, Bống không là Bống, Hạ trắng, Ru em từng ngón xuân nồng, Nhớ mùa thu Hà Nội. Ca sĩ Cẩm Vân mang tới ca khúc "tủ" Huế - Sài Gòn - Hà Nội, cùng những tình khúc như: Diễm xưa, Tình nhớ, Chiều một mình qua phố, Như cánh vạc bay.Ca sĩ Tùng Dương vốn được mệnh danh là "chàng quái" bởi sự phá cách, sáng tạo trong âm nhạc. Nhưng với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, anh có những cảm nhận sâu sắc. Tùng Dương nói: "Các sáng tác của Trịnh Công Sơn chứa đựng nhiều triết lý với con người. Ông đã để lại cho đời một gia tài âm nhạc mà lứa tuổi nào cũng tìm thấy cho mình bài hát phù hợp. Đó là những ca khúc mang triết lý, tôn giáo hay những câu chuyện về đời người. Trong đó, mảng ca khúc thiếu nhi cũng rất quan trọng. Dương đã hát Em là bông hồng nhỏ từ khi còn nhỏ tuổi. Vì thế trong đêm nhạc Bóng Núi, Dương muốn lột tả chân dung của Trịnh từ nhỏ cho tới khi ông qua đời".

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Đức Tuấn, Trịnh Vĩnh Trinh, Ngọc Mai và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

An An Nguyễn