Xiếc Long An “cháy vé”, nhắc nhớ thời hoàng kim17/06/2014

Đoàn xiếc Nhân dân Long An, đoàn xiếc duy nhất của Đồng bằng sông Cửu Long đang có chuyến lưu diễn tại các quận của Hà Nội. Họ diễn bằng tất cả sự nhiệt huyết, đam mê khiến khán giả thích thú với những tiết mục mạo hiểm đến nghẹt thở. Điều này lý giải vì sao đêm diễn nào của Đoàn cũng cháy vé!
Những diễn viên đến từ Phương Nam tạo cho khán giả Thủ đô những giây phút sống lại thời hoàng kim của những buổi xem xiếc lưu động khi xưa. Vì quá đam mê, yêu nghề họ dường như không quan tâm đến những nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn nghề nghiệp. Những diễn viên được biểu diễn trước khán giả đã diễn rất thật, cháy hết mình với những tiết mục đu bay không hề có lưới hoặc dây bảo hiểm.

 

pagehk-jpg-1356669024_500x0.jpg

Hai trong số các tiết mục "đinh" của đoàn xiếc nhân dân Long An.

Một diễn viên chính tham gia tới 5-7 tiết mục. Điều độc đáo của xiếc Long An là các tiết mục đu bay trên cao chiếm tới 60% chương trình. Trong khi đó những tiết mục mạo hiểm như vậy nhiều đoàn xiếc thường ít chọn lựa mà phần lớn họ chọn các tiết mục mặt đất diễn viên có thể chạy sô diễn ,  những tiết mục ít mạo hiểm, khó tìm thấy sự hứng khởi từ khán giả. Nhưng tất cả những hoài nghi của khán giả về nghệ thuật xiếc tan biến khi họ đến xem các nghệ sỹ của đoàn xiếc Long An biểu diễn bằng tất cả nhiệt huyết và tình yêu nghệ thuật.
Mỗi tiết mục đu bay luôn có một nghệ sỹ chính và 6-7 nghệ sỹ phụ diễn với  những động tác giống nhân vật trung tâm. Điều này đã tạo ra một dàn “đồng ca” trong các tiết mục xiếc khiến người xem thích thú. Cảm nhận của những tiết mục mạo hiểm không phải là đẳng cấp nghệ thuật mà là sức nóng của ngọn lửa nhiệt tình, ấn tượng của những người quá yêu nghề.
Chị Nguyễn Nguyệt Hà (Đền Lừ- Hoàng Mai- Hà Nội) chia sẻ: “Lâu lắm rồi, tôi và gia đình mới được xem xiếc mà nghệ sỹ diễn chân thực đến vậy. Tôi thật sự ấn tượng với tiết mục Hải quân vui chơi, những chiếc xe đạp với các nghệ sỹ kết thành lá cờ, bông hoa và khi bung nở tạo ra thông điệp “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam, quá ấn tượng và xúc động”.

 

to-roi-2-jpg-1356669024_500x0.jpg

 

Đưa nghệ thuật đến với tất cả mọi người, giá vé của chương trình thật hấp dẫn từ 60-120 ngàn đồng và vé VIP. Điều này khiến nhiều gia đình không phải băn khoăn, cân nhắc khi mua vé cho cả nhà thưởng thức những đêm nghệ thuật chất lượng. Thực tế, với rạp xiếc di động khổng lồ, đoàn xiếc Long An phải dùng hai xe container để chuyên chở đạo cụ, phông bạt tạo một sân khấu tròn ấn tượng, độc đáo.
Bên cạnh những tiết mục xiếc đua bay trên cao, uốn lượn trên dây, tạo hình trên tấm vải lụa, đu siêu nhân, đế kiếm leo thang…khiến khán giả hồi hộp những tiết mục xiếc hài, ảo thuật, xiếc thú tạo những phút giây thư giãn thoải mái. Chương trình còn tạo ấn tượng từ người dẫn chương trình, MC của Đài truyền hình Tuấn Tú với vai trò chú hề dẫn dắt nhiều trò chơi thú vị. MC. Tuấn Tú giao lưu với khán giả và tặng quà gồm đồ chơi chiến cơ siêu hạng, đồ dùng học tập, cặp sách tạo sự thích thú cho các em nhỏ.
Mỗi điểm diễn đoàn xiếc Long An, công ty Đông Đô Show, báo Đời sống & Tiêu dùng dành 300 vé tặng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại các quận, huyện.
Lịch biểu diễn cụ thể của đoàn xiếc Long An:
         -Ngày 20-21-22 tháng 6 biểu diễn tại quận Long Biên
         -Ngày 26-27-28-29 tháng 6 biểu diễn tại quận Cầu Giấy
         -Ngày 4-5-6 tháng 7 biểu diễn tại quận  Bắc Từ Liêm
         -Ngày11-12-13 tháng 7 biểu diễn tại quận Hà Đông.