“Đường lên Điện Biên” phát sóng vào dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ17/04/2014

 

 "Đường lên Điện Biên" là bộ phim về đề tài lịch sử, phát sóng đúng vào dịp kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng. Bộ phim không chỉ có chiến tranh, bom đạn mà còn có những câu chuyện về tình người, tình đời ấm áp.

 

Cảnh trong phim "Đường lên Điện Biên"


“Đường lên Điện Biên” là câu chuyện từ năm 1954 với những chàng Vệ quốc đoàn hào hoa rời Thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt cùng hào khí ngàn năm hội tụ ở thế hệ cha ông được thể hiện lãng mạn mà bi tráng...


Bối cảnh chính của phim là các tuyến đường hành quân của quân và dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ 56 ngày đêm lịch sử với hai nhân vật chính là: Chính trị viên Thân và Tiểu đoàn trưởng Hùng Quang thuộc Tiểu đoàn 5, Đại đoàn 316.

 

Trong quá trình hành quân gian khổ để mở đường cho đại quân tiến vào Điện Biên Phủ, họ đã dừng chân ở các bản làng, giao lưu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm đánh giặc quý báu từ chính những người dân nơi đây. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết, hình ảnh Tổ quốc và tình yêu là chủ đề xuyên suốt của phim.

 

Đường lên Điện Biên được thực hiện bởi ê-kíp làm phim của miền Bắc: Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, giám đốc hình ảnh Lý Thái Dũng và nhà quay phim Vũ Quốc Tuấn; chuyên gia khói lửa Phan Trọng Bích, họa sĩ thiết kế Vũ Anh Tú.

 

 

 

Theo ĐCSVN