Khởi quay bộ phim hợp tác Việt-Nhật: "Cuộc sống mới ở Việt Nam"13/12/2014

Bộ phim "Cuộc sống mới ở Việt Nam" với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam và các nghệ sỹ nổi tiếng của Nhật Bản vừa được khởi quay tại Hà Nội. 

 

 

Tại hiện trường đoàn làm phim.

 

Buổi tối ngày 29/11/2014, ngay sau khi đến Hà Nội được 4 giờ đồng hồ, 37 nghệ sỹ diễn viên, đạo diễn, quay phim, kĩ thuật viên của đoàn làm phim công ty ARGOR - Nhật Bản đã có cuộc gặp gỡ thân mật giao lưu với đạo diễn Tất Bình - Công ty CP Phim 1 Việt Nam, Công ty Đông Đô Show và các nghệ sỹ Việt Nam tham gia trong bộ phim hợp tác "Cuộc sống mới ở Việt Nam" (kịch bản điện ảnh dựa trên tác phẩm tự truyện của nữ nhà văn Miyuki Komatsu).

 
 
Đạo diễn Tất Bình cùng đoàn làm phim Nhật
 

Sáng ngày 30/11, những cảnh đầu tiên của bộ phim hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã được chính thức bấm máy với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản Keiko tại hiện trường của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV. Bộ phim sẽ được thực hiện trong thời gian từ 30/11 đến 31/12/2014 tại Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ điện ảnh nổi tiếng Việt Nam.

 
 

Bộ phim nói về Shaso Misao, một phụ nữ độc thân ngoài 60 tuổi hiện là cô giáo dạy tiếng Nhật tại Hà Nội. Chị có mẹ là bà Sasho Shizue đã 82 tuổi, mắc bệnh mất trí nhớ tới mức dự đám tang chồng nhưng cũng không biết. Misao nhận thấy cuộc sống của mẹ mình ở Nhật bên vợ chồng người anh cùng cha không thực sự thoải mái bởi anh trai chỉ nghĩ cách đưa bà Shizue vào Trại Dưỡng lão, chị quyết định đưa mẹ sang Việt Nam sống cùng với mình.

Ở Hà Nội, Misao thuê tầng trên trong một căn nhà nằm giữa khu phố cổ của Hà Nội. Đối diện với căn nhà đó là một rạp hát Chèo, lâu nay vắng lặng. Tầng dưới của căn nhà, chủ nhà là chị Huệ, một phụ nữ trạc tuổi Misao dùng để mở quán cà phê.

Tại Hà Nội, bà Shizue được tiếp xúc với những người khách quen của chủ nhà, cũng là bạn của Misao. Hầu hết họ đều là những người đã đứng tuổi, có người đã già. Bà Shizue cũng còn gặp ở đây một số người Nhật đang sinh sống và làm ăn tại Việt Nam. Bệnh mất trí nhớ của bà Shizue có vẻ như thuyên giảm khi hàng ngày bà được tiếp xúc với những người Việt Nam luôn tỏ ra dễ mến, chân thành, hiếu khách và đặc biệt luôn có cách nhìn đáng trân trọng đối với người già... 

 

N.Q