Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm hát tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng27/04/2016

 

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời cách đây tròn một tháng, để lại khoảng trống không gì có thể lấp đầy đối với nền âm nhạc đương đại. Sự ra đi của ông khiến không ít người tiếc thương vì Thanh Tùng là nhạc sĩ góp phần không nhỏ vào sự phát triển và định hình của nhạc nhẹ Việt Nam.

Nhằm tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa với gia tài âm nhạc đồ sộ, gia đình nhạc sĩ Thanh Tùng quyết định tổ chức live concert với chủ đề Ngôi sao cô đơn. Đêm nhạc là câu chuyện về cuộc đời của tác giả Giọt nắng bên thềm, từ những thử thách ông vượt qua, những biên giới ông tự mình chạm đến và đến cả những khổ đau, biến cố trong cuộc đời. Đặc biệt chương trình còn kể về câu chuyện tình của Thanh Tùng và người vợ mà ông hết mực yêu thương. Ngôi sao cô đơn có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân và Mỹ Dung. NSƯT Tấn Minh – người từng thể hiện thành công nhiều sáng tác của Thanh Tùng đóng vai trò giám đốc âm nhạc.

 

 

Trả lời về việc tại sao chương trình quyết định mời Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm thay vì Thanh Lam – người gọi Thanh Tùng là "thầy", xưng "con" và thể hiện xuất sắc nhiều sáng tác của Thanh Tùng, đạo diễn Việt Thanh cho biết: “Ngôi sao cô đơn chỉ là đêm nhạc mở đầu, những đêm nhạc tiếp theo sẽ có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ khác. Tuy nhiên, không phải nhất nhất nhạc Thanh Tùng là cứ phải Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh. Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm cũng là những ca sĩ từng hát nhạc Thanh Tùng. Sự góp mặt của họ sẽ tạo nên sự đa dạng cho đêm nhạc”. Live concert Ngôi sao cô đơn được tổ chức vào tối ngày 7/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.