Thanh Lam, Tùng Dương hát những bản nhạc bất hủ về Hà Nội19/04/2021

 

Những bản tình ca bất hủ về Hà Nội của hai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Phú Quang sẽ được Thanh Lam, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh, Minh Chuyên thể hiện trong đêm nhạc Hà Nội Phố tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 15-5.Bóng đè được 25 nước phát hành, Thủy Tiên bị lợi dụng hình ảnh để lừa đảo - Ảnh 2.

Thanh Lam và Tùng Dương là hai giọng ca nổi danh với nhiều bài hát về thủ đô - Ảnh: FBNV

Hà Nội đi vào các tác phẩm nghệ thuật rất nhiều và trong âm nhạc, Đoàn Chuẩn cùng Phú Quang là hai tác giả để lại dấu ấn lãng mạn, khó quên nhất.

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha từng nhận xét Đoàn Chuẩn chỉ viết những ca khúc thu Hà Nội của mình trong một thập kỷ (1947-1957), nhưng giai điệu thu Hà Nội của ông đã vượt qua thời gian để đi vào bất tử. Cũng không quá ngợi ca khi cuộc đời gọi ông là "nhạc sĩ của mùa thu Hà Nội".

Còn với Phú Quang, ông lớn lên và có một tuổi trẻ ngập đầy ký ức Hà Nội, từ những con phố êm đềm tới trận bom B52 trút xuống Khâm Thiên năm 1972. Thế nên với ông, "mối tình đầu và mối tình đẹp nhất cũng đều ở Hà Nội". Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội.

Tùng Dương đảm nhận vai trò biên tập cho đêm nhạc, anh chia sẻ: "Có quá nhiều tác phẩm hay và tôi phải làm sao kết nối chúng thành một mạch chuyện lãng mạn. Người ca sĩ khi biên tập âm nhạc ngoài việc hiểu biết về các tác phẩm còn phải làm nổi bật cá tính âm nhạc của nhạc sĩ. Tôn vinh chân dung một người nhạc sĩ khó hơn rất nhiều bạn tự làm cho bản thân".