"Hà Nội phố" tôn vinh những bản tình ca của Đoàn Chuẩn - Phú Quang19/04/2021

 

 

"Hà Nội phố" sẽ gửi đến khán giả những bản tình ca bất hủ của 2 nhạc sĩ Đoàn Chuẩn và Phú Quang. Ảnh: BTC

 

 

"Hà Nội phố" sẽ gửi đến khán giả những bản tình ca bất hủ của 2 nhạc sĩ Đoàn Chuẩn và Phú Quang. Ảnh: BTC

Những bản tình ca của 2 nhạc sĩ Đoàn Chuẩn – Phú Quang sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc "Hà Nội phố" ngày 13 & 15/5.

Đêm nhạc do Cty Đông Đô Show tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hứa hẹn mang nhiều dấu ấn đặc biệt về Hà Nội.

Có nhiều nhạc sĩ viết về Hà Nội nhưng Đoàn Chuẩn – Phú Quang có lẽ là 2 tác giả để lại nhiều ấn tượng nhất. Đoàn Chuẩn viết không nhiều, cho đến giờ gia tài âm nhạc của ông chỉ có 20 ca khúc, nhưng đều là những tình khúc vượt thời gian, được khán giả nhiều thế hệ rất yêu thích.

 

Nam ca sĩ Tùng Dương sẽ trực tiếp biên tập
Nam ca sĩ Tùng Dương sẽ đảm nhận vai trò biên tập cho đêm nhạc "Hà Nội phố". Ảnh: BTC

Còn nhạc sĩ Phú Quang lớn lên và có một tuổi trẻ đầy ký ức Hà Nội, từ những con phố êm đềm tới trận bom B52 trút xuống Khâm Thiên năm 1972, thế nên với ông "mối tình đầu và mối tình đẹp nhất cũng đều ở Hà Nội". Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác đều về Hà Nội.

Bằng sự trân trọng dành cho hai nghệ sĩ gạo cội của âm nhạc Việt Nam, ca sĩ Tùng Dương sẽ đảm nhận vai trò biên tập cho đêm nhạc "Hà Nội phố". Anh cho hay, dù không phải một "ca sĩ ruột" từng tham gia hết các liveshow của nhạc sĩ Phú Quang nhưng anh thuộc rất nhiều tác phẩm của ông và nhạc sĩ Đoàn Chuẩn.

 

Nữ ca sĩ Thanh Lam cũng góp mặt trong chương trình. Ảnh: BTC
Nữ ca sĩ Thanh Lam cũng góp mặt trong chương trình. Ảnh: BTC

"Tôi từng là nhà biên tập cho nhiều chương trình âm nhạc nên rất hiểu. Một người ca sĩ khi tham gia biên tập cho các nhạc sĩ, đó là cảm giác rất khác so với các nhạc sĩ tự làm cho chính mình. Tôi xin bày tỏ với sự trân trọng dành cho 2 nhạc sĩ, những con người đầy chất lãng mạn của Thủ đô Hà Nội. Họ là những người có công đóng góp rất lớn cho âm nhạc Việt Nam", Tùng Dương nói.

Theo đánh giá của nam ca sĩ, nhạc sĩ Phú Quang và Đoàn Chuẩn dù ở 2 trường phái khác nhau, thế hệ khác nhau nhưng vẫn có nét chung về đề tài lãng mạn và bay bổng. Họ đều tìm thấy những giá trị tích cực nhất cho cuộc đời.

Nói về những ca khúc sẽ được giới thiệu đến khán giả, Tùng Dương cho biết, với cương vị là người biên tập, anh nhiều lần đắn đo vì phải lựa chọn ra những tác phẩm hay nhất của 2 nhạc sĩ.

Bên cạnh đó, đến với chương trình, khán giả có dịp thưởng thức giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng khác gồm Thanh Lam, Tấn Minh, Tùng Dương, Khánh Linh và Minh Chuyên...

THANH HƯƠNG
https://laodong.vn/giai-tri/ha-noi-pho-ton-vinh-nhung-ban-tinh-ca-cua-doan-chuan-phu-quang-899000.ldo?fbclid=IwAR1P0-fLNe8_QSHH1fkb2B3hRSRoZJ3YOep2PYJT4PLVFVUWjjvKjtIG-qQ