Khánh Ly ví cuộc đời chỉ là “cõi tạm”26/01/2016

 

 

Khán giả không chỉ đến thưởng thức giọng ca gắn liền với những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà còn đến để chia sẻ nỗi niềm với một người con xa xứ, hơn nửa đời người mới quay trở lại hát trên quê hương, và cũng là để cùng Khánh Ly góp một tấm lòng sẻ chia đến với những người kém may mắn, bởi lợi nhuận của đêm nhạc "Cúi xuống thật gần" được trích tặng quỹ “Những vòng tay nhân ái”.

Trong đêm diễn, Khánh Ly chia sẻ nhiều kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong đó câu nói nhớ nhất và lần nào gặp bà cũng được nhạc sĩ nhắc nhở: “Khi tôi hỏi, sống trong cuộc đời này ta cần gì, anh nói chỉ cần một tấm lòng thôi. Mấy chục năm sau gặp lại, anh vẫn nói như thế: Mai hãy sống trong đời sống với một tấm lòng và sống tử tế với nhau. Gần một nửa thế kỷ đi qua, nhưng lời nói của anh lúc nào tôi cũng nhớ. Và tôi nghĩ nếu trong cuộc đời của mình không làm được điều gì tốt hơn thì chỉ nên giữ tấm lòng của mình mà thôi”.

Danh ca Khánh Ly.

Những tâm tình của Khánh Ly quá đỗi giản dị, gần gũi. Và bà cũng quan niệm cuộc đời này chỉ là cõi tạm, rồi ai cũng đến lúc phải ra đi. Và đã bước sang tuổi 70, Khánh Ly thấy cuộc sống của mình không còn gì để hối tiếc.

“Cuộc đời này là cõi tạm thôi, như con chim đậu ở cành tre, như con cá lội trong dòng nước. Chúng ta đến với cuộc đời này chỉ là tạm thôi. Nơi đây chỉ là nhà trọ, một ngày nào đó chúng ta sẽ đến một cõi đi về. Chúng ta ở trọ trong cuộc đời, hạnh phúc có, khổ đau có và chúng ta vẫn phải đi tới thôi. Có những người đã đi ra khỏi đời sống này nhưng chúng ta vẫn phải sống. Đôi khi chúng ta chỉ như những cọng rác trôi theo dòng nước vô tình. Chúng ta muốn đi ra khỏi vách sầu, khổ đau, nhưng hãy cẩn thận vì đi qua vách sầu đó thì bất ngờ chạm phải một nỗi đau khác, vách sầu khác. Nhưng đó là đời sống. Đời có vui, có buồn, có nụ cười và cả giọt nước mắt” – Khánh Ly chia sẻ. Và bà đã hát ca khúc “Ở trọ” của Trịnh Công Sơn một cách tươi, vui nhẹ nhõm.