Mỹ Tâm cười nhiều khiến khán giả Hà Nội thích thú20/10/2014

 

(Dân trí) - Mỗi khi kết thúc một bài hát, nhận những nụ cười, nhưng câu hò cổ vũ, những món quà nhỏ xinh của các khán giả Thủ đô, Mỹ Tâm cười không dứt, Mỹ Tâm cười nhiều đến mức mà khán giả cũng phải cười theo…

Trong đêm nhạc Màu nắng hay là màu mắt em diễn ra tối ngày 19/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các ca sĩ chủ yếu thể hiện các ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn và Phú Quang- Những ca khúc đi cùng năm tháng, những ca khúc không còn là mới nhưng chẳng hiểu sao khi những câu hát ấy cất lên lòng người chợt “ lắng” lại, chợt bồi hồi khó tả…

Ca sĩ Hồng Nhung xuất hiện mở đầu đêm nhạc cùng với những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Không cần phải sặc sỡ, không cần phải trưng diện nhiều, chị bước ra sân khấu với một phong cách giản dị mà quý phái, đủ để khán giả nhận ra ca sĩ Hồng Nhung họ hết lòng yêu mến.

 

Hồng Nhung hát về Hà Nội đầy cảm xúc

Hồng Nhung hát về Hà Nội đầy cảm xúc
Hồng Nhung hát về Hà Nội đầy cảm xúc

Hồng Nhung thể hiện một loạt các ca khúc: Tình khúc 24, Khúc mưa, Ru em từng ngón xuân hồng, Cuối cùng cho một tình yêu, Hạ trắng. Là người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Hồng Nhung là một trong các ca sĩ thể hiện những ca khúc về Hà Nội hay nhất. Chị đã tâm sự và gửi lời cảm ơn chân thành tới người nhạc sĩ mà chị kính yêu vô cùng: “Hồng Nhung cảm ơn nhạc sĩ Phú Quang rất nhiều, đã dành sự ưu ái cho Hồng Nhung được hát những tác phẩm của ông. Hồng Nhung lần đầu tiên hátTình khúc 24 là vào năm 22 tuổi và cho đến bây giờ bài hát cũng chưa bao giờ là cũ. Bởi vậy Hồng Nhung mới hiểu thêm một điều, có những bài hát rất là “mốt”- theo thời, còn có những bài hát thì trở thành kinh điển, có nghĩa là không bao giờ mới mà cũng chẳng bao giờ cũ…”

Bằng tình yêu chưa bao giờ vơi cạn với nhạc Trịnh, Hồng Nhung thể hiện các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay đến khó tả. Hiếm có người phụ nữ nào được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng đến ba bài hát như Hồng Nhung. Vẫn biết rằng nghệ sĩ thì “đa sầu đa cảm”, mỗi “bóng hồng” lướt qua cuộc đời người nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh không ít thì nhiều đều tác động đến ông, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Trịnh Công Sơn, để rồi ông cho ra đời những câu ca đau đáu yêu thương, có lúc ngọt ngào nồng ấm, mà có lúc buồn đến vô vọng.

Ca sĩ Cẩm Vân
Ca sĩ Cẩm Vân

Quả thực là thiếu sót lớn nếu nhắc tới nhạc Trịnh mà không nhắc tới nữ ca sĩ Cẩm Vân. Do ra ngoài Bắc chưa quen với khí hậu, chị Cẩm Vân bị vấn đề về cổ họng, chị đã lo lắng rất nhiều, không biết mình có thể đứng trên sân khấu để thể hiện trọn vẹn các ca khúc? Nhưng bằng trách nhiệm, bằng tình yêu mến Hà Nội, đáp lại tấm thịnh tình của khán giả chị đã cống hiến hết mình. Chị bảo rằng “có những lần đi diễn nhớ suốt đời, và lần này cũng nhớ suốt đời luôn”

Trong đêm nhạc chị gửi tặng khán giả các ca khúc: Em ơi Hà Nội phố, Sóng về đâu, Rừng xưa đã khép- chị tâm sự: “bài hát này Cẩm Vân ít khi hát ở Việt Nam”. Ngoài ra, chị còn hát Xin cho tôi, Tà áo xanh…

Ca sĩ được mong đợi nhất đêm nhạc chính là Mỹ Tâm. Mỹ Tâm mang ra Hà Nội cái sự vô tư, hồn nhiên, khán giả thích sự chân chất của Mỹ Tâm. Hôm nay chị mặc chiếc đầm xanh ngọc thướt tha, quyến rũ. Mỗi khi kết thúc một bài hát, nhận những nụ cười, nhưng câu hò cổ vũ, những món quà nhỏ xinh của các khán giả Thủ đô, Mỹ Tâm cười không dứt, Mỹ Tâm cười nhiều đến mức mà khán giả cũng phải cười theo.

Mỹ Tâm đem đến cho khán giả nhiều tiếng cười

Mỹ Tâm đem đến cho khán giả nhiều tiếng cười
Mỹ Tâm đem đến cho khán giả nhiều tiếng cười

Mỹ Tâm bộc bạch: “Đã lâu rồi Mỹ Tâm mới lại ra Hà Nội, và cũng đặc biệt hơn là ra vào đợt tháng 10, rất là đẹp! Không khí mát dần nhưng không quá lạnh, đây là thời tiết đẹp nhất trong năm, bản thân Mỹ Tâm rất thích, nên cảm xúc của mình rất là dạt dào. Tâm hy vọng quý vị sẽ có một mùa thu thật đẹp, sẽ đón hạnh phúc cùng với bố mẹ, người yêu, người thân của mình”

Mỹ Tâm thể hiện Đêm thấy ta là thác đổ, Đâu phải bởi mùa thu. Mỹ Tâm “mong manh như khói” trong Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Mơ về nơi xa lắm

MC chương trình có trêu Mỹ Tâm: “Hà Nội nhận Mỹ Tâm làm con nuôi Tâm thấy sao?” Mỹ Tâm cười tươi nhìn khán giả: "Mỹ Tâm sinh ra ở Đà Nẵng, lập nghiệp sinh sống ở Sài Gòn, nên Đà Nẵng là quê hương thứ nhất, Sài Gòn là thứ hai, còn Hà Nội là quê hương thứ ba của Mỹ Tâm". Khán giả ủng hộ câu trả lời của Mỹ Tâm bằng những bó hoa, những tràng pháo tay nhiệt thành.

Kết thúc đêm nhạc, khán giả vẫn như đang lênh đênh trên con nước mùa Thu, chưa muốn dừng lại, càng chưa muốn rời xa. Nhưng chẳng có bữa tiệc nào lại không tàn, các nghệ sĩ hẹn khán giả Hà Nội vào một ngày gần nhất, sẽ hội ngộ!

Bài và ảnhTrúc Diệp