Nhà hát Tuổi trẻ đưa “Xóm Hóng” lên sóng truyền hình22/01/2015

 Hội tụ tài năng rộn ràng sân khấu.

Chương trình sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2015 và diễn ra định kỳ vào tối thứ sáu hằng tuần tại Rạp Tuổi trẻ tại 11 Ngô Thì Nhậm với sự phối hợp của các đài truyền hình. Chương trình chủ yếu khai thác các vở hài kịch, dàn dựng theo phong cách mới, quy tụ hầu hết các gương mặt nghệ sĩ hài của nhà hát và các đơn vị sân khấu trên địa bàn Thủ đô cùng tham dự.Kịch bản của các tiểu phẩm trong chương trình do nhiều cây bút được công chúng yêu thích như: Giáo sư Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng, nhà thơ Đỗ Minh Tuấn, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm… thể hiện, có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ hài nổi tiếng: Chí Trung, Minh Hằng, Xuân Bắc, Tự Long, Thành Trung… Kinh phí thực hiện chương trình này hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.

c+íc nghß+ç s ¬ cß+ºa Xom hong 560x373 Nhà hát Tuổi trẻ đưa Xóm Hóng lên sóng truyền hình

Các nghệ sĩ của Xóm hóng.

Bên cạnh chương trình này, thời gian tới, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam còn tham gia dàn dựng chương trình nghệ thuật sử thi “Nghĩa tình Tây Bắc” và chương trình nghệ thuật đặc biệt tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông năm 2014 mang tên “Lời sám hối”.

Từ nay đến cuối năm, nhà hát còn khởi dựng ba vở kịch mới: vở “Thủ phạm là ai” của cố tác giả Lưu Quang Vũ do NSƯT Chí Trung đạo diễn để dự Liên hoan sân khấu về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân vào năm 2015; vở “Tấm gương” của nhà viết kịch Chu Thơm viết về đề tài phòng chống tham nhũng, NSƯT Anh Tú làm đạo diễn; vở “Công lý không thể gục ngã” của tác giả Lê Chí Trung, do NSND Doãn Hoàng Giang đạo diễn, dự kiến vở diễn sẽ dự Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc vào tháng 6-2015.

Cũng trong buổi họp báo giới thiệu chương trình ngày 28/10, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam đã tiếp nhận các thiết bị âm thanh, ánh sáng do Chính phủ Nhật Bản tài trợ không hoàn lại từ nguồn vốn ODA thuộc dự án “Nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật cho rạp Tuổi trẻ”.

Đinh Tiến Dũng và các nghệ sĩ Nhà hát tuổi trẻ.

Dàn diễn viên cố định, được tập luyện công phu

Dự án này được khai thác qua các vở hài kịch được dàn dựng theo một format mới và quy tụ các danh hài của Nhà hát Tuổi trẻ và của sân khấu hài Thủ đô và kết nối với truyền hình nhằm cung cấp một sản phẩm giải trí mới tương tác với khán giả.

NSƯT Chí Trung – Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ – người điều hành sân chơi mới cho sân khấu hài kịch này cho biết: “Xóm Hóng” là câu chuyện có 52 số, vào thứ 6 hàng tuần, sẽ xoay quanh một khu vực xóm hóng với 5 nhân vật: Ông Hóng, Ông Ngơ, Cô Hớt, Cô Hớn, Cô Soi, do các nghệ sĩ: Đức Khuê, Vân Dung, Minh Hằng, Chí Trung, Thu Hương đàm nhiệm cùng 20 nghệ sĩ khác. Chúng tôi mời tất cả các gương mặt hài đại diện cho sân khấu hài Thủ đô. Tác giả, chúng tôi mời nhà thơ Đỗ Minh Tuấn, “Giáo sư Cù Trọng Xoay” -  Đinh Tiến Dũng, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm… Đạo diễn là NSND Lê Hùng và tôi.”

“Chúng tôi đã lựa chọn kịch bản cho 52 kịch bản từ 2/1/2015 cho đến hết năm 2015. Mỗi chương trình sẽ phát trực tiếp trên truyền hình từ 8h – 9h, diễn đồng thời tại sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó, tại nhà hát sẽ có một chương trình nữa để chúng tôi rèn luyện cho tuần tiếp theo diễn. Chương trình có dàn diễn viên cố định, được tập luyện công phu”, NSƯT Chí Trung cho biết.

Được biết, mỗi chương trình có 3 phần: phần một là “Hóng tin” với các tin tức cập nhật trong tuần, trong tháng; phần thứ hai là “Hóng sự”, với người dẫn chuyện là Mr Hóng; phần cuối là một vở “Kịch Hóng”.

Hiện nay, Nhà hát đang tích cực chuẩn bị cho việc ra mắt chương trình này. Trước mắt, ngày 7/11, Nhà hát sẽ diễn số thử vở đầu tiên với tên “Câu lạc bộ những người hâm mộ Hoạn Thư” – về chủ đề “Ghen”. Nghệ sĩ Chí Trung cho biết, nhà hát sẽ làm 4 số, với 4 phong cách khác nhau để lựa chọn.

Nguyễn Kim Anh