Như Quỳnh nói về tin đồn nghiện thuốc ngủ nên hay quên lời, mất giọng24/03/2021

 

Như Quỳnh mặc đầm đen trơn thanh lịch, góp mặt tại buổi họp báo ra mắt liveshow Chuyện ba người, kết hợp với Phi Nhung và Mạnh Quỳnh, tối 16/3, tại TP HCM. Chấn thương ở chân chưa khỏi nên nữ ca sĩ vẫn cần người dìu đến sự kiện.

Trước câu hỏi của iOne về tin đồn bị mất giọng, Như Quỳnh thổ lộ trong đời người ca sĩ, không phải lúc nào, chất giọng cũng tròn đầy mãi. Nhiều lúc, ca sĩ phải đối mặt với những trở ngại trong kỹ thuật thanh nhạc hay bệnh tật.

"Đã là ca sĩ, không ai muốn mình không hát được nữa. Có những tin đồn về việc tôi không hát được, đó là chuyện bình thường. Tôi không phải thần thánh nên cũng có những lúc đau ốm. Thời gian này, tôi đã ổn định hơn và hy vọng có nhiều sức khỏe hơn để hát, cống hiến cho khán giả", cô nói.

Như Quỳnh tại buổi họp báo tối 16/3.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Như Quỳnh tại buổi họp báo tối 16/3.

 

Tại buổi họp báo, Như Quỳnh lần đầu thừa nhận việc bị lạm dụng, phụ thuộc vào thuốc ngủ. Cô nói do lịch trình bận rộn nên không có thời gian nghỉ ngơi. Có thời điểm, nữ ca sĩ bay liên tục giữa các nước để lưu diễn, đôi khi chỉ tranh thủ ngủ trên máy bay và vừa hạ cánh đã lập tức tới điểm diễn. Vì vậy, cô dùng thuốc ngủ để có thể chợp mắt.

"Đương nhiên đã dùng thuốc sẽ không tránh khỏi tác dụng phụ như hay quên. Càng về già, tôi càng dễ quên hơn xưa rất nhiều. Cộng với tuổi ngày càng cao, bạn bè hiện gọi tôi là 'Như bà bà'. Quên trước quên sau nên nhiều khi quên cả lời bài hát. Lịch trình biểu diễn dày đặc, mà tôi lại rất mê hát nên để nói phải bỏ thuốc ngủ, tôi khó làm được. Tôi đang cố trị liệu, giảm lượng thuốc, tăng mát xa thần kinh. Tôi hy vọng sẽ dần bỏ được thuốc ngủ. Tôi cũng mong giữ được sức khỏe và phong độ trong ít nhất nửa đầu chương trình. Như thế, tôi không phụ lòng khán giả đã yêu mến và đến nghe tôi hát", cô nói.

Trước đó, Như Quỳnh từng gây bàn tán trên mạng xã hội khi có những bản hát live hụt nhịp, đuối sức, dù đó là bài "tủ". Một số người nhận xét giọng hát của cô xuống phong độ. Nhưng Như Quỳnh khẳng định mọi chuyện giờ đã tốt lên, sức khỏe cô ổn định, giọng hát tốt hơn. Thực tế cách đây vài tháng, Như Quỳnh có những buổi biểu diễn tại phòng trà với hơn 20 ca khúc, được khán giả tán thưởng. "Dần dần, tôi phải bỏ hẳn uống thuốc để trị chứng mất ngủ. Vì uống thuốc nhiều rất có hại và những gì tôi đã trải qua là minh chứng", Như Quỳnh nói thêm.

Việc 3 ca sĩ thành danh ở dòng nhạc dân ca, trữ tình cùng góp mặt ở show diễn được khán giả chờ đợi. Trước đây, có nhiều tin đồn về tình bạn của cả ba nhưng Như Quỳnh khẳng định mối quan hệ giữa họ vẫn tốt đẹp. "Tôi quan niệm, hãy làm tốt vai trò của mình trên sân khấu. Còn ngoài đời, ba chúng tôi vẫn là những người bạn tốt, kể những câu chuyện vui buồn cho nhau nghe. Đôi khi ở ngoài đồn thổi chúng tôi có những gây cấn hay những khó chịu nhưng những điều đó hoàn toàn không có thật", cô nói.

Đêm nhạc Chuyện ba người sẽ diễn ra vào ngày 28/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thiên Anh