Young Hit Young Beat món ăn hấp dẫn cho người trẻ yêu nhạc25/09/2014

Album Young Hit Young Beat vol.2 – mang tên Thu nhớ vừa được ra mắt với mong muốn tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ tìm được chỗ đứng thực sự trên thị trường âm nhạc còn nhiều phức tạp hiện nay.

 

 

Nằm trong chuỗi dự án cùng tên với mục đích nâng đỡ các nhạc sỹ, ca sỹ tài năng trẻ, Album Young Hit Young Beat vol.2 mang tên Thu nhớ được lựa chọn ra mắt vào những ngày thu đẹp trời trong sự háo hức của không ít những bạn trẻ yêu nhạc. Với sự xuất hiện của khá nhiều gương mặt trẻ đang từng bước ghi dấu ấn trên các sân khấu lớn, nhỏ cũng như tạo được dấu ấn riêng cho tên tuổi của mình trên chặng đường theo đuổi đam mê. Những cái tên không còn quá xa lạ khi được nhắc đến khiên người ta nhớ đến những bản hit một thời tỏa sáng trên các sân khấu. Trong album Thu nhớ lần này, những cái tên đó được nhắc đên với một sự trân trọng về tài năng cũng như về những thành quả mà họ đã đạt được như: Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong, Phạm Toàn Thắng, Đinh Mạnh Ninh, Bùi Anh Tuấn, Bảo Kun…

Mỹ Linh trả lời trong buổi họp báo về ý tưởng của chuỗi dự án

Mỹ Linh trả lời trong buổi họp báo về ý tưởng của chuỗi dự án

Đặc biệt, cũng giống như ở lần ra mắt album vol.1, sau hai album phòng thu được chau chuốt về mặt âm nhạc và hai đêm liveshow được đầu tư kỹ lưỡng về cả âm thanh, ánh sáng có sự góp mặt của các ca sĩ có mặt trong album. Bên cạnh đó là sự góp mặt của các ca sĩ khách mời đặc biệt như Hà Trần, Trung Quân Idol… Sự có mặt của nữ ca sĩ Trần Thu Hà ở đêm liveshow 2 lần này sẽ góp phần không nhỏ vào việc động viên tinh thần của các ca sĩ trẻ. Đêm nhạc mang tên "Hội tụ Hà Nội" sẽ diễn ra vào ngày 5/10 tại Nhà triễn lãm Quốc Tế - Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Mặc dù vẫn bị đau chân do mới bị ngã cách đây không lâu, tuy nhiên nữ ca sĩ “Tóc ngắn” vẫn khá hào hứng, nhanh nhẹn khi tham gia vào những câu chuyện thú vị tại buổi họp báo. Mỹ Linh chia sẻ: “ Điều mà Mỹ Linh và cả ekip chương trình đặc biệt là nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn đang thực hiện chính chính là mong muốn để lại dấu ấn mà các thế hệ ca sĩ nổi tiếng thế hệ trước cho thế hệ các nghệ sĩ trẻ, những người đi sau. Đó là cách mà chúng tôi động viên, chia sẻ tinh thần cũng như hỗ trợ kinh nghiệm cho các em để các em có những sản phẩm âm nhạc thực sự chất lượng mang đến cho khán giả yêu nhạc.”

Cũng chia sẻ về sự án âm nhạc đang gây xôn xao trong giới trẻ này, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Đây là một dự án được Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân, và nhạc sĩ Huy Tuấn ấp ủ trong một khoảng thời gian khá dài. Khi thực hiện dự án này, chúng tôi luôn ấp ủ một hi vọng sẽ thay đổi tư duy nghe nhạc mở của các bạn trẻ. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều khán giả trẻ thích nghe nhiều và dành thời gian tìm tòi về dòng nhạc mà mình đang được nghe. Vấn đề mà chúng tôi muốn hướng đến chính là mang đến được cho họ những món ăn hấp dẫn nhưng chất lượng , chứ không chỉ là hình thức đẹp mắt bên ngoài.”

Trong số những nhạc sĩ, ca sĩ trẻ tham gia vào chuỗi dự án Young Hit Young Beat  lần này. Có khá nhiều những gương mặt nhạc sĩ, ca sĩ trẻ xuất thân từ các chương trình truyền hình thực tế như: Hoàng  Tôn, Cát Tường, Hà Minh Tiến, Bùi Anh Tuấn… Những cái tên gây nhiều sự chú ý ở các sân chơi âm nhạc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của một thị trường âm nhạc đang bị rối loạn bởi sự xuất hiện của rất nhiều những ca sĩ trẻ trưởng thành từ sân chơi truyền hình thực tế. Chính điều này đã khiến những người trẻ tài năng bị hoang mang, thiếu tự tin khi không biết tìm chỗ đứng nào vững chắc cho sự nghiệp của mình. Việc tạo ra một môi trường âm nhạc sạch, chất lượng để thế hệ các bạn trẻ có một sân chơi chung để thỏa sức sáng tạo, và tự tin với những sản phẩm chất lượng là điều đáng được trân trọng và tôn vinh.

 

Bảo An